menu search
Đóng menu
Đóng

ADB chi 500 triệu USD để đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực

09:56 08/05/2008
Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Haruhiko Kuroda cho biết ADB sẽ viện trợ khẩn cấp 500 triệu USD cho các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng giá lương thực tăng vọt.
Phát biểu trong cuộc họp báo sau hội nghị thường niên của ADB tại Mađrít, ông Kuroda nói: "Tôi vui mừng thông báo rằng ADB sẽ cung cấp 500 triệu USD như một sự hỗ trợ ngân sách khẩn cấp cho các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất để họ có thể mang lương thực lên bàn ăn của những người nghèo túng và dễ bị tổn thương. Số tiền này sẽ được dùng để làm dịu bớt tác động của gánh nặng tài chính đang trở nên ngày một nặng nề do giá lương thực tăng".
Ông Kuroda cho biết thêm danh sách các nước được hỗ trợ sẽ được công bố sau.
Giá lương thực leo thang cùng với giá nhiên liệu cao kỷ lục đã đẩy nhiều chính phủ trong khu vực này chịu sức ép gia tăng trong nỗ lực đảm bảo cuộc sống cho những người nghèo dễ bị tổn thương. Hơn 1 tỷ người dân trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương bị tác động nghiêm trọng bởi giá lương thực tăng, nhất là khi chi phí nuôi sống bản thân chiếm tới 60% tổng chi phí chung.
Được thành lập năm 1966, ADB là tổ chức phát triển tài chính quốc tế có sứ mệnh giúp đỡ các nước thành viên đang phát triển giảm đói nghèo và cải thiện chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Nguồn:Internet