menu search
Đóng menu
Đóng

Ấn Độ có sàn giao dịch kim cương lớn nhất thế giới

07:50 19/10/2010
Ấn Độ đã chính thức khai trương sàn giao dịch kim cương lớn nhất thế giới (Bharat Diamond Bourse) tại thủ đô Bombay - Ấn Độ.

Đại diện Liên đoàn Thương mại và Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ đã chính thức khai trương sàn giao dịch kim cương lớn nhất thế giới (Bharat Diamond Bourse) tại thủ đô Bombay - Ấn Độ.

Trong bài phát biểu khai trương sàn, Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ nói: “Quan hệ của chúng tôi với sàn đã có từ rất lâu trong lịch ửu. Sàn sẽ mang đẳng cấp thế giới với khoảng 2500 chỗ các công ty kinh doanh kim cương, các ngân hàng, công ty vận tải, bảo hiểm và an ninh cùng tồn tại trong một khu phức hợp.”

Ấn Độ tin rằng việc đầu tư cơ sở vật chất tốt hơn cho các nhà giao dịch và các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp kim cương sẽ giúp nước này vượt qua thành phố Antwerp (Bỉ) và Tel Aviv (Israel) để trở thành nơi giao dịch kim cương lớn nhất thế giới.

Những năm qua, Ấn Độ luôn dẫn đầu thế giới trong hoạt động cắt và chế tác kim cương cũng như là một trung tâm chế tác đá màu lớn của thế giới. Bất chấp kinh tế đi xuống và ngành chế tác đá toàn cầu gặp khó khăn, Ấn Độ vẫn duy trì được vị thế của mình.

Theo: CafeF