menu search
Đóng menu
Đóng

Ấn Độ sẽ không lập hàng rào phi thuế quan với dược phẩm

08:15 16/04/2008
Ấn Độ phản đối việc lập các hàng rào kỹ thuật phi thuế quan đối với mậu dịch dược phẩm cổ truyền an toàn vì điều đó sẽ ảnh hưởng tới quyền lựa chọn sản phẩm của người dân ở những nước phát triển.

Trên thế giới hiện nay, có một tỷ lệ lớn người dân ở những nước phát triển nhất sử dụng dược phẩm truyền thống – đã được kiểm tra kỹ càng và có độ an toàn cao. Vì vậy, những hàng rào kỹ thuật phi thuế quan trong mậu dịch những sản phẩm này có thể ảnh hưởng tới quyền lợi của họ.

Liên minh châu Âu có quy định rất chặt chẽ đối với dược phẩm dân tộc. Dược phẩm dân tộc được lưu hành ở thị trường này phải đảm bảo được các tiêu chuẩn về độ an toàn cũng như về chất lượng. Theo những quy định đó, các nhà sản xuất phải có giấy phép sản xuất và lưu hành đối với mỗi loại dược phẩm, và mỗi loại đó đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn mà EU đặt ra. Chi phí để nhà sản xuất có được giấy phép cho mỗi loại dược phẩm là rất lớn. EU còn quy định loại dược phẩm cổ truyền đó phải đã được sử dụng ở EU từ 30 năm nay (hoặc ít nhất là 15 năm ở EU và 15 năm ở những nơi khác).

Thị trường dược phẩm cổ truyền Ấn Độ trên thế giới ước đạt trị giá 15 tỷ Rupi, trong khi thị trường Ấn Độ trị giá khoảng 60 tỷ Rupi.

(BộCông Thương)

 

Nguồn:Vinanet