menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ Thương mại Mỹ kết luận Việt Nam không bán phá giá hàng dệt may

08:55 08/05/2008
Ngày 6/5 Bộ Thương mại Mỹ (DOC) thông báo kết quả xem xét lần thứ hai đối với hàng dệt may của Việt Nam nhập khẩu vào thị trường Mỹ và khẳng định không có đủ bằng chứng để tiến hành điều tra bán phá giá đối với mặt hàng này theo quy định của cơ chế giám sát hàng dệt may nhập khẩu từ Việt Nam do DOC áp đặt.
Thông cáo báo chí của DOC cho biết trong đợt xem xét lần thứ hai về dữ liệu của 5 nhóm sản phẩm dệt may của Việt Nam gồm quần dài, áo sơ mi, đồ lót, quần áo bơi và áo len nhập khẩu vào thị trường Mỹ trong thời gian 6 tháng, từ tháng 8/07 đến tháng 1/08, DOC nhận thấy tất cả 5 nhóm sản phẩm này đều không có dấu hiệu bán phá giá. Do vậy không đe dọa tới sự cạnh tranh của các công ty dệt may nội địa Mỹ.
 
Phát biểu trong cuộc họp báo thông báo quyết định này, Thứ trưởng Bộ Thương mại Mỹ phụ trách việc quản lý hàng nhập khẩu, David Spooner, cho biết giá cả của các sản phẩm dệt may này nhập khẩu từ Việt Nam đều ngang với mức giá của các nhóm hàng hóa tương tự của các bạn hàng khác của Mỹ như Bănglađét, Ấn Độ, Inđônêxia, Pakixtan, Thái Lan, Campuchia, Ma Cao, Malaixia và Philíppin.
 
Cơ chế giám sát hàng dệt may nhập khẩu từ Việt Nam được DOC chính thức áp đặt vào tháng 1/07 khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), trước sức ép của một vài nghị sỹ có lợi ích trong ngành dệt may và một số công ty dệt may nội địa Mỹ. Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối, nhưng phía Mỹ nói rằng cơ chế giám sát này có lẽ phải duy trì đến hết nhiệm kỳ của Tổng thống George W. Bush. Đợt xem xét lần thứ 3 sẽ được bắt đầu vào tháng 9 tới.

Nguồn:Vinanet