menu search
Đóng menu
Đóng

Braxin: Giảm thuế và cho vay ưu đãi để đẩy mạnh xuất khẩu

11:27 14/05/2008
Chính phủ Braxin vừa công bố kế hoạch cắt giảm thuế và cho vay ưu đãi trị giá hơn 13 tỷ USD để đẩy mạnh xuất khẩu và tăng sản lượng công nghiệp.
Bộ trưởng Tài chính Braxin Guido Mantega cho biết các ngành xuất khẩu và các công ty công nghệ sẽ được cắt giảm thuế trị giá 21,4 tỷ real (12,6 tỷ USD) tới năm 2011 để khuyến khích đầu tư sản xuất và đổi mới.
Ngoài ra, các nhà xuất khẩu cũng sẽ được hưởng tín dụng ưu đãi trị giá 1,3 tỷ real (765 triệu USD), tăng so với 500 triệu real năm 2007.
Xuất khẩu của Braxin đã giảm sút khi đồng nội tệ của nước này tăng cao khiến giá hàng hóa xuất khẩu trở nên đắt đỏ hơn ở nước ngoài và hàng hóa nhập khẩu rẻ hơn.
Các quan chức Braxin hy vọng kế hoạch mới này sẽ làm giảm thâm hụt thương mại đang gia tăng và thúc đẩy mức tăng trưởng kinh tế hàng năm 5% của Braxin.
Phát biểu với lãnh đạo các doanh nghiệp Braxin, Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva cho rằng gói Chính sách phát triển sản xuất trên sẽ khuyến khích đổi mới, tính cạnh tranh và tăng trưởng xuất khẩu.
Vietstock
 
 

Nguồn:Internet