menu search
Đóng menu
Đóng

Cần thành lập Tổng liên đoàn các tổ chức kinh tế Việt Nam

16:41 23/05/2008
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo về Đề án thành lập, tổ chức và hoạt động của Tổng liên đoàn các tổ chức kinh tế Việt Nam. Đa số các ý kiến tại hội thảo đều thống nhất cho rằng, cần có Tổng liên đoàn các tổ chức kinh tế Việt Nam.

Việc thành lập một tổ chức phi chính phủ với chức năng liên kết các doanh nghiệp lớn của Việt Nam để hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư có hiệu quả hơn với các đối tác trong nước và nước ngoài là cần thiết.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, khi được thành lập, Tổng liên đoàn kinh tế Việt Nam sẽ tập hợp, thu thập ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội doanh nghiệp ở Việt Nam về những vấn đề khó khăn và vướng mắc ảnh hưởng tới hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực như: tài chính -ngân hàng, thương mại, công nghiệp, đất đai, lao động và xã hội; đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và tạo lập môi trường kinh doanh năng động hiệu quả và bình đẳng.

Nhiều đại biểu đã đưa ra ý kiến, mô hình Tổng liên đoàn các tổ chức kinh tế đã được thực hiện và đang hoạt động khá hiệu quả tại nhiều nước phát triển như Hàn Quốc, Pháp, Nhật Bản, Đức và các nước ASEAN. Tuy nhiên, các đại biểu của: Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông và Ngân hàng Nhà nước đều cho rằng việc thành lập Tổng liên đoàn các tổ chức kinh tế Việt Nam cần xem xét thêm để tránh trùng lắp về hội viên và chức năng nhiệm vụ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các tổ chức hiệp hội đã được thành lập.

 

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam