menu search
Đóng menu
Đóng

Canada tài trợ quản lý ô nhiễm công nghiệp

11:13 06/05/2008
Chính phủ Canada sẽ tài trợ cho Việt Nam 15 triệu đô la Mỹ thực hiện dự án củng cố và nâng cao năng lực quản lý ô nhiễm công nghiệp tại Việt Nam.

Số tiền trên sẽ được giải ngân thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Canada (CIDA) từ năm 2008 đến 2013, theo bản ghi nhớ mà Chính phủ Canada đã ký với Chính phủ Việt Nam cho dự án quản lý nhà nước về môi trường cấp tỉnh ở Việt Nam (VPEG) vào cuối tuần qua.

Dự án này nêu cam kết tiếp tục tài trợ của Canada giúp quản lý ô nhiễm công nghiệp tại Việt Nam, và được xây dựng dựa trên kết quả của dự án Môi trường Việt Nam - Canada được thực hiện năm 1996-2006. Đây là một trong các dự án môi trường thành công nhất của CIDA tại vùng Đông Nam Á.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường , việc ký kết bản ghi nhớ này một lần nữa khẳng định Canada luôn là một trong những nhà tài trợ quan trọng đối với việc bảo vệ môi trường của Việt Nam.

Đại sứ Canada tại Việt Nam nhấn mạnh, thông qua dự án VPEG, Canada sẽ giúp giảm chi phí môi trường trong quá trình công nghiệp hóa của Việt Nam. Và cam kết hỗ trợ công tác quản lý môi trường bao gồm cả việc phi tập trung hóa việc lập kế hoạch chi tiêu và phân bổ ngân sách; củng cố việc thực hiện và tuân thủ pháp luật; cũng như các hành động can thiệp để phòng ngừa.

Tại buổi ký kết, các lãnh đạo và các Sở Tài nguyên - Môi trường của Hà Nội, Đà Nẵng, Hà Tây, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Bình Dương, Long An và Sóc Trăng cũng cam kết tham gia thực hiện thành công dự án. Mục tiêu của dự án VPEG là nâng cao năng lực Bộ Tài nguyên – Môi trường, các bộ khác có liên quan, và các Sở Tài nguyên – Môi trường để quản lý có hiệu quả ô nhiễm công nghiệp.

Nguồn:Thời báo kinh tế Sài Gòn