menu search
Đóng menu
Đóng

Công ty Chứng khoán nhận định thị trường ngày 20/7

10:16 20/07/2009
Dưới đây là nhận định thị trường chứng khoán trong nước ngày 20/7 của các Công ty chứng khoán.

Chứng khoán Tp.HCM: tính thanh khoản của thị trường có thể sẽ còn tiếp tục mất đi. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ số sẽ sớm phải chịu đựng thêm nhiều tuần trượt dốc sâu hơn với giá trị giao dịch thấp hơn như chúng ta đã từng chứng kiến ở các mùa hè trước.

Khi thời gian công bố KQKD 6 tháng đầu năm sẽ sớm kết thúc vào cuối tuần tới, có lẽ sự quan tâm của nhà đầu tư lại hướng đến các thông tin vĩ mô. Và có vẻ điều này đang trở nên ảm đạm hơn so với những gì chúng ta thông thường kỳ vọng vào giai đoạn này của một chu kỳ hồi phục do Ngân hàng Nhà nước tỏ thái độ lo lắng về lạm phát. Kiểm soát lạm phát có vẻ đang trở thành sự ưu tiên hàng đầu của Chính phủ thay vì tốc độ tăng trưởng.

Điều này sẽ khiến nhà đầu tư trung và dài hạn muốn mua vào gặp nhiều khó khăn và họ có lẽ sẽ muốn theo dõi cho đến khi thị trường giảm xuống sâu hơn trước khi bắt đầu nhập cuộc. Phải nói rằng những nhà ĐTNN với lượng tiền mặt dồi dào sẽ mua vào dù xu hướng có đi về đâu.

Chứng khoán VNDirect: Tuần tới sẽ là tuần hầu hết các doanh nghiệp đưa ra kết quả kinh doanh quí II và nhìn chung giá cổ phiếu sẽ được hỗ trợ phần nào, tuy nhiên khả năng tăng mạnh là khó khi phần lớn kì vọng đã được phản ánh vào giá.

Những thông tin hiện nay về việc kiểm soát tín dụng và kiểm tra chất lượng tín dụng đang gây nghi ngại về dòng tiền vào thị trường trong ngắn hạn. Nhưng nhìn về dài hạn, VNDirect kì vọng rất nhiều vào tăng trưởng của xuất nhập khẩu để có thể chính thức xác nhận sự phục hồi của nền kinh tế.

Trên quan điểm phân tích kỹ thuật hiện nay mức hỗ trợ gần nhất của chỉ số thị trường đang ở 420 điểm. Đây hoàn toàn có thể là mức cân bằng của VN-Index trong tuần sau. Thị trường chỉ phát ra dấu hiệu khả quan nếu thanh khoản thể hiện yếu tố tích cực.

Chứng khoán Âu Việt: thị trường tuần tới vẫn tiếp tục giằng co. Mặc dù thị trường ngấp nghé khả năng tăng trưởng nhưng vẫn cần ít nhất vài phiên để kiểm tra. AVSC cho rằng thị trường chỉ có thể tăng trưởng bền vững khi giá trị giao dịch đạt ít nhất 1.200 tỷ đồng trên HOSE và có tin hỗ trợ tích cực.

Nhà đầu tư nên hết sức thận trọng. Trong trường hợp thị trường chưa xác định rõ xu hướng thì nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường. Tuần sau sẽ có nhiều công ty công bố kết quả kinh doanh quý 2, nhà đầu tư lướt sóng, chấp nhận mạo hiểm cao có thể xem xét mua những cổ phiếu có kết quả kinh doanh đột biến

(Theo Bản tin các CTCK)

 

Nguồn:Vinanet