menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu Brent đạt mức cao 8 tháng sau hành động của Iran và Trung Quốc

10:32 20/02/2012
Dầu thô Brent kỳ hạn tăng trong hôm thứ hai (20/2) lên trên 121 USD/thùng, mức cao nhất trong 8 tháng do Iran cắt giảm nguồn cung sang Anh và Pháp trong khi Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ và những hy vọng về gói cứu trợ tài chính của Hy Lạp cũng đã hỗ trợ giá tăng.

(VINANET) Dầu thô Brent kỳ hạn tăng trong hôm thứ hai (20/2) lên trên 121 USD/thùng, mức cao nhất trong 8 tháng do Iran cắt giảm nguồn cung sang Anh và Pháp trong khi Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ và những hy vọng về gói cứu trợ tài chính của Hy Lạp cũng đã hỗ trợ giá tăng.

Iran nhà sản xuất dầu lớn thứ hai OPEC đã ra lệnh ngừng bán dầu sang Anh và Pháp vào hôm chủ nhật (19/2) trả đũa sự trừng phạt ngày càng thắt chặt của EU do mối quan hệ của Iran với phương Tây vẫn căng thẳng đối với chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Dầu thô Brent đạt mức cao nhất phiên 121,15 USD/thùng, mức cao nhất kể từ giữa tháng 6 năm ngoái.

Dầu thô Hoa Kỳ giao tháng ba tăng 1,73 USD lên mức 104,97 USD/thùng sau khi trước đó tăng lên mức 105,21 USD/thùng, mức cao nhất từ tháng 5 năm trước.

Nhu cầu của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn tăng lên sau khi hôm thứ bảy ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm dự trữ bắt buộc của các ngân hàng, tăng cường khả năng cho vay thêm hơn 50 tỷ USD và hỗ trợ triển vọng nhu cầu đối với các hàng hóa từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Một đồng đô la yếu hơn do hy vọng Hy Lạp sẽ đảm bảo có gói cứu trợ trài hcinhs trong tuần này cũng hỗ trợ giá dầu. Chỉ số đồng đô la đã giảm 0,34%. Dầu được định giá bằng đồng đô la trở nên giá cả phải chăng hơn so với chủ sở hữu các tiền tệ khác khi đồng bạc xanh này yếu hơn.

J.P. Morgan Chase đã tăng 6 USD giá dự báo năm 2012 cho dầu thô Brent lên ,iwcs 118 ISD/thùng do rủi ro nguồn cung cấp tại các nước sản xuất quan trọng.

Ngày 19/2, ngân hàng này cũng tăng dự báo giá dầu năm 2013 lên mức 125 USD/thùng tăng từ 121 USD.

Reuters