menu search
Đóng menu
Đóng

Đậu tương, ngô tăng tại Chicago do thời tiết khô đe dọa mùa vụ của Nam Mỹ

14:29 14/12/2011
Đậu tương tăng nhiều nhất trong hơn một tuần và ngô tăng lần đầu tiên trong ba phiên do thời tiết bất lợi đe dọa giảm sản lượng tại Nam Mỹ.

(VINANET) Đậu tương tăng nhiều nhất trong hơn một tuần và ngô tăng lần đầu tiên trong ba phiên do thời tiết bất lợi đe dọa giảm sản lượng tại Nam Mỹ.

T-Storm Weather LLC, một công ty chuyên cung cấp các dự báo thời tiết nông vụ tại Chicago cho biết thời tiết khô trong 10 ngày tới sẽ giảm độ ẩm của đất và tăng áp lực cho cây trồng tại nhiều phần của Argentina, Paraguay và Brazil. Khoảng 40% diện tích đang trồng bị khô hơn bình thường kể từ 15/11 ở Brazil, nơi mà chính phủ Hoa Kỳ sếp hạng như nhà xuất khẩu đậu tương toàn cầu lớn nhất trong năm nay.

Greg Grow, giám đốc kinh doanh hàng nông sản của công ty Archer Financial Services Inc. tại Chicago cho biết thông qua phỏng vấn qua điện thoại “sau một sự khởi đầu nhanh chóng trong hai tháng qua, thời tiết khô hơn đang trở thành một mối lo ngại”. “Mọi người đã đang đặt cược vào sản lượng kỷ lục hoặc gần kỷ lục tại Nam Mỹ và hiện tại điều đó đang đặt ra câu hỏi”

Đậu tương kỳ hạn giao tháng giêng đã tăng 0,6% để đóng cửa ở mức 11,185 USD/giạ trên bảng điện tử Chicago, mức tăng lớn nhất kể từ 2/12. Hôm qua (13/11) giá đã chạm mức 10,95 USD, muwcsthaaps nhất đối với một hợp đồng được giao dịch nhiều nhất kể từ tháng 10/2010. Hạt có dầu đã giảm 20% trong năm nay do sản lượng thế giới và dự trữ của Hoa Kỳ tăng.

Ngô kỳ hạn giao tháng 3 tăng 0,1% lên mức 5,945 USD/giạ. Ngũ cốc này đã giảm 5,5% trong năm ngay do sản lượng toàn cầu tăng làm giảm nhu cầu đối với các nguồn cung cấp của Hoa Kỳ. Ngô là cây trồng lớn nhất của Hoa Kỳ đạt giá trị 66,7 tỷ USD trong năm 2010, theo sau là đậu tương đạt 38,9 tỷ USD.

Bloomberg