menu search
Đóng menu
Đóng

Điểm tin kinh tế thế giới ngày 22/05/2008( phần 1)

14:50 22/05/2008
+  Ủy viên Nông nghiệp Liên minh châu Âu  vừa đưa ra một đề nghị cải cách nhỏ đối với chính sách nông nghiệp chung của EU, theo đó nông dân trong khối được tự do sản xuất thêm lương thực, đồng thời sẽ giảm bớt trợ cấp nhận được từ chính phủ.
+ Nền kinh tế Hàn Quốc đang có những dấu hiệu đi xuống, và xét về tổng thể tốc độ tăng trưởng kinh tế không thể đạt được như dự kiến trong năm 2008.
+ Uỷ ban châu Âu cho biết EC sẽ phản đối quyết định mới đây của Tổ chức Thương mại thế giới cho rằng chính sách đánh thuế nhập khẩu đối với mặt hàng chuối của Liên minh châu Âu là vi phạm các điều khoản mậu dịch quốc tế.
+ Trung Quốc dự định lắp đặt nhà máy hạt nhân có công suất 40.000 gigaoát điện vào năm 2020, với số tiền đầu tư 50 tỷ USD cho 30 lò phản ứng trên cả nước.
+ Các hãng chế tạo ô tô tải hàng đầu Nhật Bản sẽ tăng giá xe tại thị trường các nước đang phát triển.
+  Các tiểu vương quốc Arập thống nhất, các nước Vùng Vịnh có kế hoạch đầu tư 18 tỷ USD vào ngành sản xuất thép để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng do hoạt động xây dựng của khu vực đang trong giai đoạn bùng nổ mạnh nhất từ trước đến nay.
+  Sáu ngân hàng hàng đầu Nhật Bản đã thua lỗ tổng cộng 945,5 tỷ yên (9,1 tỷ USD) liên quan đến cuộc khủng hoảng cho vay thế chấp dưới tiêu chuẩn ở Mỹ, nhiều hơn 3 lần mức dự kiến cách đây 6 tháng.
+    Hạ viện Mỹ ngày 20/5 đã thông qua một đạo luật cho phép Chính phủ Liên bang Mỹ kiện Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tại các tòa án của Mỹ với cáo buộc ấn định giá dầu.

Nguồn:Lexisnexis