menu search
Đóng menu
Đóng

Điểm tin kinh tế thế giới ngày 25/06/2008

14:51 25/06/2008
+  Tỷ lệ lạm phát của Xingapo trong tháng 5/08 đứng ở mức cao nhất 26 năm qua là 7,5%, do giá lương thực, vận tải và nhà đất tăng.
+   Tỷ lệ lạm phát đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Trung Quốc, với chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5/08 đứng ở mức cao 7,7%.
+ Chỉ số về lòng tin kinh doanh của Đức đã giảm mạnh trong tháng 6/08, bằng chứng rõ ràng cho thấy giá dầu tăng cao đang góp phần làm nền kinh tế lớn nhất châu Âu này tăng chậm lại.
+ Kinh tế Pháp năm 2008 sẽ chỉ tăng trưởng ở mức 1,6% do lạm phát đang ở mức cao nhất trong vòng 17 năm qua, tiêu thụ trong nước sụt giảm và suy thoái trên thị trường bất động sản.
+ Thống đốc Ngân hàng trung ương Philippine cho biết rất có thể Ngân hàng này sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay do tỷ lệ lạm phát đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 10 năm qua.
+  Giá nhà sụt giảm, các ngân hàng vẫn tiếp tục tục thua lỗ, cùng với lãi suất thị trường dành cho những khoản vay ngắn hạn có khả năng sẽ giữ chân FED.
+  Lòng tin tiêu dùng tại Italia giảm mạnh hơn dự báo của các nhà kinh tế trong tháng 6 do giá thực phẩm và chất đốt tăng đẩy cao lạm phát và gây giảm sức mua năng lượng.
+  Lòng tin tiêu dùng của Đức giảm xuống mức thấp nhất hơn 2 năm qua do giá năng lượng tăng hạn chế mức  tăng tiêu thụ năng lượng.
+ Các nhà hoạch định chính sách của Hàn Quốc sẽ tập trung vào kiểm soát lạm phát do giá thực phẩm và dầu tăng.
 +Trong tài khóa 2007/08 (kết thúc vào cuối tháng 3/08), xuất khẩu hàng hóa của Ấn Độ tăng từ 126 tỷ USD lên 155 tỷ USD, thấp hơn mức mục tiêu 160 tỷ USD
+ Tỷ lệ lạm phát của Ấn Độ đã tăng lên 11,05% - mức cao nhất trong vòng 13 năm qua. Con số này gây thêm áp lực cho Chính phủ khi cuộc tổng tuyển cử đang đến gần.
+    Lợi nhuận trước thuế của toàn bộ các công ty  Nhật trong tài khóa 2008 dự kiến giảm 2% so với tài khóa 2007, ngược hoàn toàn với dự đoán tăng trưởng 6% đưa ra trước đó, chủ yếu do chi phí nguyên liệu thô tăng cao.
+ Ngành ngân hàng của Campuchia đã phát triển nhanh chóng trong 4 năm qua và đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế của nước này.
+  Ngân hàng trung ương Ấn Độ có dấu hiệu sẽ tăng tỷ lệ lãi suất cho vay sau khi tăng bất ngờ tỷ lệ lãi suất lần đầu tiên trong hai tuần qua và cho biết các nhà cho vay đang cất giữ nhiều tiền mặt.
+Lòng tin tiêu thụ của Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất hơn 7 năm qua do giá năng lượng và thực phẩm tăng gây  giảm chi tiêu.
+ Giá tiêu dùng tại Nhật Bản có khả năng tăng lên mức cao nhất trong thập kỷ do giá xăng tăng cao.
+  Chỉ số lòng tin tiêu dùng của Mỹ đã giảm xuống mức thấp 16 năm qua và giá nhà đã giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Nguồn:Lexisnexis