menu search
Đóng menu
Đóng

Điểm tin kinh tế thế giới ngày 27/06/2008( phần 1)

16:40 27/06/2008
*  IMF vừa giảm dự báo về tốc độ tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc năm 2008 xuống 4,1%, từ mức ban đầu 4,2%, trong bối cảnh các mối quan ngại ngày càng gia tăng trước tình trạng giá dầu leo thang và kinh tế toàn cầu suy giảm.
 
*   Các quan chức Hồng Công đang lên kế hoạch khai trương một sàn giao dịch mới về dầu nhiên liệu và một số loại hàng hóa khác nhằm tận dụng cơ hội từ sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường nguyên liệu thô ở Trung Quốc lục địa.
 
*    Lạm phát giá tiêu dùng hàng năm của Nhật Bản đã tăng lên mức cao nhất thập kỷ trong tháng 5 do giá năng lượng tăng và chi tiêu gia đình giảm, thị trường việc làm đình trệ.
 
*  Tỷ lệ lạm phát của khu vực đồng Euro có thể sẽ tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng 6.
 
* Tỷ lệ thất nghiệp tại Brazil giảm mạnh hơn dự kiến trong tháng 5 nhờ ngành dịch vụ, xây dựng và khoáng sản hồi phục.
 
*   Tăng trưởng ở châu Á sẽ ảnh hưởng do những diễn biến lạm phát, đặc biệt là về lương thực và nguyên liệu thô.
 
*  ở Trung Quốc, nhu cầu gia tăng từ các hộ tư nhân có thể giúp bù đắp sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế.
 
*   Ở Ấn Độ, lãi suất tăng sẽ tác động tiêu cực đến xu hướng đầu tư của các công ty và cũng tác động đến mức tăng nhu cầu tiêu dùng cá nhân.
 
*   Nền kinh tế Đức lớn nhất châu Âu sẽ tăng trưởng 2,1% năm 2008 và tăng 1,0% năm 2009.
 
*   Viện nghiên cứu kinh tế Ifo có trụ sở tại Munich (Đức) dự báo kinh tế thế giới đang bước vào giai đoạn đình trệ khi tốc độ tăng trưởng trong quý II/08 giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 6 năm qua.
 
* Nhịp độ tăng trưởng đang chậm lại ở Tây Âu, Mỹ, Trung Quốc, và sẽ tiếp tục đà này trong giai đoạn 2008/09.
 
*    Sau cuộc khủng hoảng trên thị trường bất động sản ở Mỹ và sự hỗn loạn trên các thị trường tài chính thế giới, các động lực của hoạt động kinh tế thế giới đã suy yếu.
 
*   Tại Mỹ, nhịp độ tăng trưởng kinh tế sẽ vẫn yếu khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ thực hiện các biện pháp chính sách tiền tệ hạn chế hơn để chống lạm phát.

Nguồn:Lexisnexis