menu search
Đóng menu
Đóng

Điểm tin kinh tế thế giới ngày 28/05/2008( phần 2)

16:35 28/05/2008
+  Ngành du lịch Ixraen đã phục hồi mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2008 với lượng du khách tăng 43%, đạt khoảng 934.000 lượt người, so với 650.000 lượt người cùng kỳ năm 2007.
+   Kinh tế khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu sẽ tăng trưởng chậm lại rất nhiều trong quý II/08, sau đợt tăng trưởng mạnh hồi đầu năm và tỷ lệ lạm phát tăng nhanh khiến khu vực này sẽ tiếp tục phải giữ nguyên lãi suất.
+Một quan chức của Bộ Tài chính Mỹ hôm qua đưa ra nhận định, cuộc khủng hoảng tín dụng thế giới đang dịu dần sau hàng loạt nỗ lực của FED và các ngân hàng trung ương khác.
+  Các nhà thương thuyết Tổ chức Thương mại Thế giới đã công bố các đề nghị mới về việc mở cửa lĩnh vực dịch vụ như ngành viễn thông và ngân hàng, đồng thời kêu gọi các quốc gia thành viên cam kết mở cửa thị trường dịch vụ để cho phép tự do tiếp cận.
+ Trong 4 tháng đầu năm nay, người Mỹ đã chi 158 tỷ USD để mua xăng.
+   Braxin công bố các kế hoạch chi ít nhất 5 tỷ USD để thăm dò và khai thác những mỏ dầu ở vùng nước sâu, đóng mới tàu và thuê giàn khoan, khi giá nhiên liệu thế giới tăng cao thúc đẩy nhu cầu sử dụng thiết bị khoan dầu.
+   Ngư dân Pháp và Tây Ban Nha đã bỏ phiếu tiếp tục phong tỏa các bến cảng, các nghiệp đoàn ngư nghiệp khác ở châu Âu đang phát động biểu tình.
+  Giá than nhiệt Ôxtrâylia, thước đo chuẩn cho giá than châu Á, đã tăng lên mức cao kỷ lục mới, trên 150 USD/tấn đầu tuần này, do giá dầu thế giới cao, nhu cầu tăng mạnh trong khi nguồn cung hạn hẹp.
 

Nguồn:Lexisnexis