menu search
Đóng menu
Đóng

Dự báo giá thuốc sẽ tăng mạnh sau 30/6/2008 do phụ thuộc quá lớn vào nhập khẩu

11:00 16/06/2008
Bộ Y tế vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ dự báo sau ngày 30.6, thị trường dược phẩm trong nước có thể bùng phát các đợt tăng giá mới. Nguyên nhân do thị trường dược phẩm thế giới đang có những diễn biến phức tạp, thị trường dược trong nước hiện đang phụ thuộc hơn 90% nguyên liệu sản xuất thuốc và gần 50% giá trị thuốc thành phẩm phải nhập khẩu.
Để bình ổn giá thuốc, bộ đề nghị Chính phủ cho phép mở rộng đối tượng tham gia dự trữ lưu thông thuốc quốc gia, bổ sung và tăng vốn cho quỹ dự trữ lưu thông từ 330 tỉ đồng lên 500 tỉ đồng để mở rộng danh mục thuốc được dự trữ lưu thông, cho phép thực hiện đấu thầu quốc gia đối với một số mặt hàng thuốc có tỷ trọng sử dụng cao trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập.
Ngày 9/6, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Trương Quốc Cường ra quyết định thành lập các đoàn khảo sát, đánh giá công tác quản lý giá thuốc gồm: Đại diện của các bộ: Y tế, Tài chính, Công Thương.
Các địa phương tập trung thanh tra là: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Mục đích là đánh giá thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp sản xuất, xuất - nhập khẩu thuốc và của bệnh viện 6 tháng đầu năm, trên cơ sở đó dự báo giá thuốc sau 30/6.

Nguồn:Vinanet