menu search
Đóng menu
Đóng

Dự báo lượng xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang Mỹ sẽ tăng

10:05 19/05/2008

Theo số liệu thống kê của tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sang Mỹ trong quý I/2008 đạt 1,1 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.
Mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất là áo thun. Quý I/2008, Việt Nam xuất khẩu được hơn 108 triệu chiếc áo thun, đạt 338 triệu USD, tăng 29% về lượng và 22,2% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn giá xuất khẩu trung bình áo thun của Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt 3,12 USD/cái, giảm trung bình 5% so với cùng kỳ năm 2007.
 
Mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu cao thứ hai là mặt hàng quần: gồm quần dài và quần short. Khối lượng xuất khẩu mặt hàng quần dài trong quý I/2008  đạt 32,4 triệu chiếc, trị giá 174 triệu USD, giảm 5% về lượng và giảm nhẹ 0,5% về trị giá. Đơn giá xuất khẩu trung bình mặt hàng quần dài đạt 5,37 USD/cái, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu quần short đạt 34 triệu chiếc, trị giá 144 triệu USD, tăng 40% về lượng và 30% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Xuất khẩu áo Jacket của Việt Nam đang khá thuận lợi, đơn giá xuất khẩu trung bình tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 10,71 USD/chiếc. Dù khối lượng xuất khẩu giảm nhẹ 10%, do thời điểm này chưa phải là mùa cao điểm của hàng thu đông. Dự báo, khối lượng xuất khẩu áo jacket của Việt Nam trong những tháng cuối quý II sẽ tăng mạnh.
 
Nhìn chung, các chủng loại mặt hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ đều tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm ngoái. Với quyết định “Bộ Thương mại Mỹ đã khẳng định không có đủ bằng chứng để tiến hành đìêu tra bán phá giá đối với mặt hàng xuất khẩu dệt may của Việt Nam”. Sẽ giúp củng cố lòng tin của nhà nhập khẩu Mỹ. Sự kiện này sẽ ảnh hưởng tích cực tới hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam. Dự báo số lượng đơn đặt hàng  của thị trường Mỹ sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Đây sẽ là cơ hội để ngành dệt may Việt Nam thực hiện hoá được mục tiêu xuất khẩu năm 2008.
 

Nguồn:Vinanet