menu search
Đóng menu
Đóng

Êquađo khuyến khích sản xuất nông nghiệp

10:00 16/06/2008
Nhằm bảo đảm an ninh lương thực và kiềm chế lạm phát bắt nguồn từ cơn sốt giá các mặt hàng nhập khẩu, Tổng thống Êquađo cuối tuần qua đã ký sắc lệnh trợ cấp cho các nhà sản xuất nhỏ khi mua phân bón và nguyên vật liệu nông nghiệp, và áp dụng các mức thuế ưu đãi đối với máy móc và các sản phẩm nông nghiệp đầu vào.
Nhằm khuyến khích sản xuất nông nghiệp thông qua giảm chi phí sản xuất cho nông dân, Tổng thống Correa cũng đề nghị Quốc hội cải tổ Luật thuế và Luật điện lực, theo đó các nhà nhập khẩu hóa chất nông nghiệp sẽ được miễn thuế thu nhập trong các năm 2008 và 2009 và bỏ khoản đóng góp của các nhà sản xuất vào Quỹ điện khí hóa nông thôn.
Ước tính, việc trợ cấp và giảm thuế trên tương đương với khoản chi 256 triệu USD/năm từ ngân sách nhà nước. Tổng thống Correa cũng cho biết, trong trường hợp từ nay đến cuối năm giá nông sản trong nước không giảm, ông sẽ bãi bỏ sắc lệnh trên.
Êquađo không có đồng nội tệ mà sử dụng đồng USD từ năm 2000. Trong tháng 5/08, lạm phát tại quốc gia Nam Mỹ này tăng 9,29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam