menu search
Đóng menu
Đóng

FAO giúp đỡ khôi phục sản xuất nông nghiệp tại Lêbanon

15:25 17/06/2008
Theo một báo cáo của Fao, nông dân ở miền nam Lebanon vừa nhận được đợt viện trợ đầu tiên gồm 200 con bò, 1600 con dê để giúp họ khôi phục sản xuất, sau khi gia súc của họ bị thiệt hại trong suôt thời gian chiến sự từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2006.
Đợt viện trợ này là một phần trong dự án hỗ trợ khẩn cấp giúp đỡ những nông dân nghèo bị ảnh hưởng bởi chiến tranh ở khoảng 40 ngôi làng tại miền Nam Lebanon. Với tổng giá trị khoảng 1,9 triệu USD, dự án này là nguồn tài trợ chính thong qua quỹ tái thiết Lêbanon.
Khoảng 450 hộ nông dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở khu vực phía Nam sông Litani, được kì vọng sẽ được hưởng lợi từ dự án này. Theo thống kê thiệt hại của FAO, chăn nuôi ở đây đã thiệt hại khoảng 1600 con bò sữa năng suất cao và hoăn 20.000 con dê.
Mặc dù vậy, sự lựa chọn những con bê thích hợp, những con dê và những đầu vào khác là rất khó, trong điều kiện giá cả thị trường tăng nhanh.
Đợt phân phát này sẽ giúp hoạt động chăn nuôi của những nông dân trong vùng bị ảnh hưởng khôi phục sản xuất, cung cấp các sản phẩm cần thiết như sữa, pho mát và sữa chua. Kết quả là nông dân đang dần tiếp cận trở lại được với thức ăn và nguồn thu nhập.
Ngoài dự án hỗ trợ phục hồi chăn nuôi, FAO cũng đang giúp đỡ hơn 1600 hộ nông dân làm vườn thông qua phân phát hạt giống chất lượng cao, phân bón và thành lập các nhà kính với cải tạo thiết kế để chắc chắn nâng cao sản lượng.
Agroviet

Nguồn:Internet