menu search
Đóng menu
Đóng

FED sẽ không cắt thêm lãi suất, thất nghiệp và lạm phát sẽ tăng

16:36 26/05/2008
 
Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ xuống so với dự báo trước đây rất nhiều với lý do là khủng hoảng địa ốc và khủng hoảng tín dụng, cùng với mức lạm phát và thất nghiệp tăng cao.
Báo cáo mới nhất của FED khẳng định hoạt động kinh tế đã yếu đặc biệt trong nửa đầu năm 2008 và người ta hy vọng kinh tế sẽ hồi sinh một chút trong nửa năm cuối. Cũng theo FED, cuộc họp hai ngày 29-30/4 quyết định hạ lãi suất xuống chỉ còn 2% là “quyết định cuối cùng”, theo ý muốn của đa số thành viên của Ban Giám đốc.
 Các quan chức FED đang tạo cảm tưởng là mức lãi suất sẽ không được hạ thấp thêm trong năm nay. FED hy vọng một loạt quyết định hạ mức lãi suất vừa qua cộng thêm 168 tỉ USD mà chính phủ hoàn lại cho người đóng thuế sẽ kích thich kinh tế trong nửa cuối năm nay.
Trong năm nay, FED dự đoán mức tăng trưởng kinh tế của Mỹ chỉ vào khoảng từ 0,3% đến 1,2%. Trước đây, vào cuối tháng 2, mức dự đoán của FED còn nằm trong khoảng từ 1,3% đến 2%.
Một hệ quả xấu của việc kinh tế tăng quá yếu là mức thất nghiệp toàn quốc theo dự đoán sẽ tăng từ 5,5% đến 5,7% trong năm nay, lạm phát tăng từ 3,1% đến 3,4%, tức là cao hơn con số dự đoán trước đây là từ 2,1% đến 2,4 %.
 

Nguồn:Chứng khoán