menu search
Đóng menu
Đóng

Giá cao su kỳ hạn Tokyo giảm 3%

15:48 23/05/2012
Giá cao su kỳ hạn quan trọng trên sàn TOCOM giảm 3% đầu phiên giao dịch hôm thứ tư theo xu thế giảm giá của dầu và cổ phiếu do các nhà đầu tư vẫn ở bên lề trước cuộc họp thượng đỉnh của các lãnh đạo EU và cuộc họp chính sách của ngân hàng Nhật Bản cuối ngày hôm nay.

(VINANET) Giá cao su kỳ hạn quan trọng trên sàn TOCOM giảm 3% đầu phiên giao dịch hôm thứ tư theo xu thế  giảm giá của dầu và cổ phiếu do các nhà đầu tư vẫn ở bên lề trước cuộc họp thượng đỉnh của các lãnh đạo EU và cuộc họp chính sách của ngân hàng Nhật Bản cuối ngày hôm nay.

Những yếu tố cơ bản

-         Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 10 trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo đã giảm 7,5 yên hay 2,7%. Hợp đồng này trước đó đã giảm xuống 272 yên, giảm 3%. Hợp đồng này đã tăng trên 280 yên trong phiên giao dịch trước do tin tức Thái Lan sẽ nhập khẩu cao su từ sàn giao dịch TOCOM tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn thận trọng không biết Thái Lan có kế hoạch mua bao nhiêu.

-         Nhu cầu mạnh của Trung Quốc có thể giúp thị trường này ngăn chặn áp lực từ một cuộc khủng hoảng nợ tồi tệ ở Châu Âu đe dọa nhu cầu hàng hóa trong khi động thái hỗ trợ giá của Thái Lan sẽ trợ giúp ngành công nghiệp lốp xe.

Tin tức thị trường

-         Giá dầu giảm trong hôm thứ ba do dấu hiệu của một thỏa thuận giữa cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc và Iran về chương trình hạt nhân của Tehran làm giảm lo sợ về sự gián đoạn nguồn cung cấp dầu, trong khi khủng hoảng nợ khu vực đồng euro tiếp tục đe dọa tăng trưởng kinh tế.

-         Chỉ số Nikkei giảm 1%

Bảng giá cao su Châu Á

Loại cao su

Giá

+/-

Thai RSS3(July)

$3,70/kg

0

Thai STR20(July)

$3,40/kg

0

Malaysia SMR20(July)

$3,35/kg

0

Indonesia SIR20(July)

$1,52/kg

0

Thai USS3

106 baht/kg

0

Reuters