menu search
Đóng menu
Đóng

Giá cao su kỳ hạn Tokyo tăng, sự thận trọng trước cuộc họp của ngân hàng

15:03 23/04/2012
Giá cao su kỳ hạn quan trọng trên sàn giao dịch TOCOM tăng đầu phiên giao dịch hôm thứ hai (23/4), theo xu thế tăng giá của dầu và cổ phiếu, tuy nhiên sự thận trọng trước cuộc họp chính sách của ngân hàng Nhật Bản và Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong tuần này đã hạn chế mức tăng.

(VINANET) - Giá cao su kỳ hạn quan trọng trên sàn giao dịch TOCOM tăng đầu phiên giao dịch hôm thứ hai (23/4), theo xu thế tăng giá của dầu và cổ phiếu, tuy nhiên sự thận trọng trước cuộc họp chính sách của ngân hàng Nhật Bản và Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong tuần này đã hạn chế mức tăng.

Những yếu tố cơ bản

-         Hợp đồng cao su giao tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo tăng 1,2 yên lên mức 308,7 yên, với thang giao dịch hẹp từ 305 đến 310 yên trong tuần trước.

-         Các cường quốc thế giới đã cam kết cung cấp 430 tỷ USD, tăng gấp hai lần nguồn vốn cho quỹ tiền tệ IMF để cho vay cứu trợ Châu Âu.

-         Thống đốc ngân hàng Nhật Bản, Masaaki Shirakawa đã đang làm hết sức mình để kiềm chế việc dự kiến ngăn cản của gói kích thích kinh tế mới của ngân hàng trung ương.

Tin tức thị trường

-         Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,4% trong đầu phiên giao dịch hôm thứ hai.

-         Đồng đô la giao dịch ở mức 81,64 so với đồng yên, tăng từ mức thấp 80,290 tuần trước đó.

-         Giá dầu tiếp tục tăng trong hôm thứ hai do lòng tin kinh doanh của Đức được cải thiện đã hạn chế lo lắng về khủng hoảng nợ khu vực đồng euro.

Reuters