menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lúa mì Trung Quốc tuần qua ổn định

12:33 13/05/2008
Giá lúa mì tại các khu vực sản xuất lúa mì chính ở Trung Quốc hầu hết ổn định trong tuần qua do các cuộc bán đấu giá của chính phủ giúp gia tăng nguồn cung.
Tuy vậy, lúa mì vẫn được hỗ trợ bởi giá ngô tăng và giá thu mua lúa mì theo chương trình thu mua với giá tối thiểu của Trung Quốc. Nhờ vậy, mặc dù nguồn cung tăng và tiêu thụ vừa phải, giá vẫn duy trì ở mức cao.
Tại Jining thuộc tỉnh sản xuất lúa mì lớn, Sơn Đông, giá thu mua lúa mì khoảng 1.570-1.620 NDT/tấn, ổn định so với tuần qua. Giá thu mua lúa mì ở Zhoukou thuộc tỉnh Henan vào khoảng 1.500-1.510 NDT/tấn, tăng 10 NDT so với một tuần trước đây. Giá tại Handan thuộc tỉnh Hebei vững ở 1.610 NDT/tấn.
Tuần qua, Trung Quốc đã bán 290.600 tấn lúa mì trong tổng khối lượng 2,64 triệu tấn họ dự định sẽ bán.
Hầu như tất cả 4 nhà máy chế biến bột mì ở tỉnh sản xuất lúa mì lớn, Jiangsu, đều đang có đủ nguồn cung, trong khi lượng cung mới ở tỉnh Quảng Đông vẫn duy trì ở mức cao.
Lượng bột mì và các sản phẩm bột mì bán ra không nhiều, song các cuộc đấu giá bán lúa mì của chính phủ sẽ giữ cho giá ổn định trước khi vào thu hoạch vụ mới, cuối tháng 5.

Nguồn:Vinanet