menu search
Đóng menu
Đóng

Giá nhà đất tại Hồng Kông sẽ giảm 20% trong nửa đầu năm 2009

14:13 09/01/2009

Theo một báo cáo của Ngân hàng Credit Suisse Thuỵ Sỹ, giá cả bất động sản tại Hồng Kông có thể sẽ giảm ít nhất 20% trong nửa đầu năm 2009, thấp hơn 41% so với mức cao nhất của năm 2008.

Hai chuyên gia phân tích Cusson Leung and Joyce Kwock thuộc chi nhánh Hồng Kông của Credit Suisse nói rằng, trong tình hình giá bất động sản đã giảm 23% trong năm 2008, xu hướng giảm giá sẽ tiếp diễn mà mức độ giảm giá sẽ ít nhất là 20% trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp tăng nhanh.

Chỉ số bất động sản Hang Seng, đánh giá sự biến động giá cả bất động sản của 6 công ty phát triển bất động sản lớn nhất Hồng Kông, đã tăng 12% từ đầu năm trong bối cảnh có những dấu hiệu cho thấy có sự hồi phục giá bất động sản và số lượng các giao dịch bất động sản. Chỉ số này đã mất 55% điểm trong năm 2008, khiến cho nó trở thành lĩnh vực hoạt động kém nhất trong 4 nhóm ngành công nghiệp trong chỉ số Hang Seng (HSI) của thị trường chứng khoán Hồng Kông.

Cơ quan quản lý đất đai Hồng Kông vừa công bố báo cáo đầu tuần này về số lượng các giao dịch căn hộ chung cư trong tháng 12/2008 của Hồng Kông tăng 44% so với tháng 11/2008, tuy nhiên vẫn thấp hơn 65% so với cùng kỳ năm 2007. Tuy nhiên, báo cáo của Ngân hàng Credit Suisse vẫn cho rằng bây giờ chưa phải là thời điểm đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực bất động sản tại Hồng Kông.

Giá thuê văn phòng tại Hồng Kông cũng được dự báo sẽ giảm trong năm nay do tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Giá thuê cửa hàng có thể giảm 20% khi mà tiêu dùng của người dân sụt giảm.

Giá trị thị trường của hai tập đoàn phát triển bất động sản lớn nhất Hồng Kông là Cheung Kong (Holdings) Ltd. và Sun Hung Kai Properties Ltd. vẫn đứng đầu trong báo cáo đánh giá của Credit Suisse. Tập đoàn Sun Hung Kai Properties Ltd đã thành công trong việc bán một số dự án bất động sản gần đây và sẽ tiếp tục bán một dự án khác sau tết Nguyên đán.

Hai tập đoàn bất động sản khác là Wharf (Holdings) Ltd. và Swire Pacific Ltd cũng được đánh giá sẽ duy trì lợi thế do các văn phòng của họ không thuộc khu trung tâm và các khu mua sắm sẽ ít bị ảnh hưởng hơn so với các đối thủ khác.

Nguồn:Internet