menu search
Đóng menu
Đóng

Giá nhà đất tại Trung Quốc tăng lần đầu tiên trong 7 tháng

14:28 17/07/2009
Giá nhà đất tại đô thị Trung Quốc tháng 6/2009 tăng, là lần đầu tiên tăng trong vòng 7 tháng nay, chứng tỏ việc tiền cho vay từ các ngân hàng đạt mức cao kỷ lục đang thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này hướng tới đà hồi phục.

Theo Uỷ ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, giá nhà đất tại 70 thành phố lớn đã tăng 0,2% trong tháng 6 so với cùng tháng năm ngoái, là lần đầu tiên trong vòng 7 tháng tăng so với cùng tháng năm ngoái.

So với tháng 5, giá nhà đất tháng 6 đã tăng 0,8%, là tháng thứ 4 liên tiếp tăng so theo tháng.

Chỉ số China Se Shang Property Index – 24 công ty bất động sản của Trung Quốc – đã tăng 1,6% trong tháng 6.

Theo nhà phân tích Lu Ting thuộc Ngân hàng Merrill Lynch (Mỹ), thị trường bất động sản Trung Quốc đang hồi sinh, với đầu tư vào đây trong nửa đầu năm nay ước tính tăng 20%.

Với việc xuất khẩu giảm sút, Trung Quốc đang tăng trưởng dựa vào tiêu thụ nội địa, đặc biệt là trong các lĩnh vực ô tô, đồ gia dụng, nhà đất….Gói kích thích kinh tế 4 nghìn tỷ NDT (586 tỷ USD) và việc các ngân hàng tăng cường cho vay tiền đang đem lại hiệu quả. Theo Tổng cục Thống kê Quốc gia, đầu tư vào bất động sản đã tăng 9,9% trong nửa đầu năm nay tăng 9,9%.

Bán bất động sản đã tăng 32% tính theo diện tích mặt sàn và tăng 53% tính theo trị giá. Số lượng tiền cho vay mới tăng gần gấp 5 lần trong tháng 6 so với cùng tháng năm ngoái, đạt 1,53 nghìn tỷ NDT.

 

Nguồn:Vinanet