menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng cao khuyến khích hoạt động khai thác vàng

09:55 17/04/2008

Thời gian gần đây, giá vàng liên tục ở mức cao kỷ lục đã thúc đẩy các công ty khai thác vàng tăng cường hoạt động của mình, khoan sâu hơn vào trong lòng đất và tiến hành thăm dò các vùng đất xa xôi với hy vọng tìm được các mỏ vàng mới.

Vàng được xem là nơi trú ẩn an toàn của nguồn vốn đầu tư trong suốt thời gian vừa qua trong bối cảnh lạm phát diễn ra trên toàn cầu trong khi đồng USD yếu đi. Chỉ riêng năm 2007, giá vàng đã tăng 30% trong năm 2008 đã được ghi vào lịch sử với mức cao 1.033,90 USD/ounce đạt được trong ngày 17/3.

Randy Martin, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty khai mỏ Goldfields ở Colombia cho biết, có rất nhiều công ty trong lĩnh vực này đã quay trở lại với các mỏ cũ, một vài tìm đến các mỏ mới, nhưng hầu hết là tìm về mỏ cũ để tái khai thác và khai thác sâu hơn.

Tại Canađa, hoạt động khai thác vàng thời gian gần đây trở nên sôi động hơn bao giờ hết.  Canadian MDN cùng với đối tác của mình là tập đoàn khai thác vàng lớn nhất thế giới Barrick Gold Corp. có trụ sở tại Tuluwaka, đang tiến hành khai thác ở Tanzania, dự kiến sẽ phải tăng thêm kinh phí khoảng 14% lên 72 triệu USD vào năm 2009 để tiến hành khoan sâu vào lòng đất.

Nguồn:Vinanet