menu search
Đóng menu
Đóng

Giá xơ ngắn Viscose và giá Filament tiếp tục sụt giảm tại Trung Quốc

10:02 12/01/2009
Giá xơ viscose lại giảm tiếp trong hai tuần qua tại Trung Quốc. Giá các nguyên liệu thô cũng tiếp tục sụt giảm trong khi nhu cầu vẫn hết sức thấp ở cùng thời điểm. Giá xơ ngắn Viscose gần như giảm một nửa trong năm 2008, giảm mạnh hơn nhiều so với giá xơ bông.
Sự chênh lệch về giá gần như mất hẳn giữa giá xơ bông và giá xơ viscose. Tuy nhiên, nhu cầu đối với xơ viscose không vì thế mà phục hồi trở lại.
Giá xơ viscose tiếp tục giảm trong hai tuần qua tại Trung Quốc, phản ánh việc giá các nguyên liệu thô lại sụt giảm và nhu cầu từ phía ngành dệt cũng giảm.
Mức giá trung bình đối với xơ ngắn loại 1.5*38 mm giảm 400 tệ/mt (6 cent/kilo) hoặc giảm 3,3%.
Giảm 47% trong năm 2008
Giá xơ ngắn viscose đã giảm 23% trong hai tháng qua và 47% trong một năm qua.
Ngược lại, giá xơ bông chỉ giảm 19% trong năm 2008, còn giá xơ ngắn Polyeste giảm 36%.
Do vậy, khoảng cách về giá đã được rút ngắn hẳn giữa một bên là giá xơ viscose và bên kia là giá xơ bông và xơ Polyeste.
Tuy nhiên, nhu cầu đối với xơ viscose vẫn không phục hồi trở lại, vì thế các nhà sản xuất xơ buộc phải cắt giảm công suất.
Việc xuất khẩu xơ ngắn viscose sụt giảm một phần là do thị trường sụt giảm. Lượng xơ viscose Trung Quốc không chiếm thị phần lớn trên các thị trường xơ nước ngoài.
Giá các nguyên liệu thô cũng giảm mạnh.
Giá bột bông giảm từ 2.700 tệ/tấn hồi giữa tháng 10/2008 xuống còn 2.000 tệ vào cuối năm vừa qua, giảm 26% chỉ trong hai tháng rưỡi.
Giá Filament cũng sụt giảm
Giá Filament cũng giảm xuống trong hai tuần qua với việc giảm 800 tệ/mt.
Tuy nhiên, trong năm 2008, giá Filament giảm không mạnh bằng giá xơ viscose, chỉ giảm 17%.
Thực ra thị trường Filament đã cầm cự được trước xu thế giảm giá trong nửa đầu năm qua trước khi bị sụt giảm trong quý tư, cùng với các thị trường hàng hóa khác.
Vinatex

Nguồn:Internet