menu search
Đóng menu
Đóng

Gửi tiết kiệm bằng vàng đang hấp dẫn

14:52 28/05/2008

Việc các ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động vàng đã và đang thôi thúc không ít người tiêu dùng chọn vàng làm nơi cất giữ đồng vốn. Sau lãi suất VNĐ, đến lượt lãi suất huy động USD và vàng bắt đầu tăng.
Ngày 26/5, NHTMCP ACB đã đồng loạt tăng lãi suất lên cao nhất trên thị truờng tại tất cả các kỳ hạn cho các sản phẩm Tiền gửi có kỳ hạn USD và Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn Vàng.
Theo đó, đối với Tiền gửi có kỳ hạn USD, ACB điều chỉnh với  biên độ tăng lãi suất USD từ 0,45%-1,55%/năm (1 tháng là 6,650%/năm; kỳ hạn 3 tháng là 6,95%/năm; kỳ hạn 6 tháng là 7,05% /năm).
Đối với Tiền gửi tiết kiệm bằng Vàng với biên độ tăng từ 1,4%-1,9%/năm. (kỳ hạn 1 tháng là 3,8%/năm; 3 tháng là 4,8%/năm tính lãi cuối kỳ; 6 tháng là 5,15%/năm lãi quý...).
Ngoài ACB, một số ngân hàng khác như SCB, Eximbank, DongA Bank cũng tăng lãi suất vàng lên mức tương đối cao.
Giá vàng biến động mạnh và thất thường, người tiêu dùng chọn vàng làm công cụ dự trữ có thể phải chấp nhận rủi ro liên quan đến những biến động giá vàng, nhưng do vàng hiện được những chuyên gia kinh tế trên thế giới dự báo sẽ còn tiếp tục tăng giá. (nhiều nguồn tin cho rằng vàng có thể lấy lại ngưỡng 1.000 USD/ounce, nếu thị trường dầu mỏ chưa hạ nhiệt và đồng USD còn suy yếu).
Do vậy, việc các ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động vàng đã và đang thôi thúc không ít người tiêu dùng chọn vàng làm nơi cất giữ đồng vốn.

Theo nhóm phân tích tiền tệ Eximbank “Hiện vùng giá kháng cự của vàng được đặt tại $935 – $940. Nếu vàng không vượt qua mức này sớm thì vàng sẽ rớt về vùng $900 - $905”.

(24)

Nguồn:Vinanet