menu search
Đóng menu
Đóng

Hà Nội chống đầu cơ để bình ổn giá thị trường

09:35 16/06/2008
Do giá cả một số mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô tiềm ẩn biến động trong thời gian tới, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành tổ chức ngay lực lượng thực hiện các biện pháp chống đầu cơ để bình ổn giá thị trường.

UBND thành phố giao Sở Công thương (đơn vị thường trực Ban chỉ đạo 127 của thành phố) xây dựng kế hoạch và phối hợp, chỉ đạo Tổng Công ty lương thực miền Bắc, các doanh nghiệp có thị phần lớn và các siêu thị thuộc Hiệp hội siêu thị Hà Nội... khai thác, dự trữ tối đa các nguồn hàng để chủ động điều tiết cung cầu trên thị trường, tránh xảy ra trường hợp thiếu hụt hàng hóa cục bộ hoặc ứ đọng hàng hóa của người sản xuất. Đồng thời, Sở phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cam kết về niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, đảm bảo giữ ổn định giá hàng hóa khi giá nhập đầu vào không có biến động. Đặc biệt, Sở chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức kinh doanh quản lý chợ vận động các thương nhân trên địa bàn ký cam kết tự giác chấp hành quy định về giá như không tùy tiện nâng giá, không bán hàng giả...

UBND thành phố yêu cầu Cục Thuế Hà Nội kết hợp quản lý thuế với hướng dẫn công tác bình ổn giá; đồng thời thường xuyên kiểm tra, kiểm soát đối với các tư thương kinh doanh mặt hàng lương thực để xác định mức thuế phù hợp với thực tế kinh doanh. Sở Công Thương sớm xây dựng Đề án đảm bảo cung cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân và đề xuất cơ chế chính sách quản lý, hỗ trợ của Nhà nước và thành phố; phối hợp với Sở Tài chính nghiên cứu đề xuất về Quỹ bình ổn giá, về ứng vốn cho doanh nghiệp dự trữ hàng hóa.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam