menu search
Đóng menu
Đóng

Hạn hán đe dọa vụ mùa lúa ở Nam và Đông Nam Á

16:04 09/08/2012
Tình trạng thiếu mưa ở một số nước sản xuất lúa gạo Nam và Đông Nam Á đang trở nên ngày càng trầm trọng, đe dọa sản lượng lúa gạo năm nay.

(VINANET) - Tình trạng thiếu mưa ở một số nước sản xuất lúa gạo Nam và Đông Nam Á đang trở nên ngày càng trầm trọng, đe dọa sản lượng lúa gạo năm nay.

Theo những báo cáo mới nhất, khoảng 18.000 ha đất trồng lúa ở Java đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nước. Trầm trọng hơn, các quan chức nông nghiệp Indonesia cho biết hạn hán đã ảnh hưởng tới nhiều diện tích lúa non độ tuổi từ 30 đến 60 ngày, và khả năng sẽ có thêm nhiều diện tích lúa nữa bị hạn hán.

Ở Pakistan, thiếu nước tại Sindh đã ảnh hưởng tới khoảng 50% diện tích lúa. Sindh là khu vực trồng lúa chính của nước này, và có gần 2,2 triệu ha đất dành cho trồng lúa, trong khi cả nước chỉ có 2,8 triệu ha.

Tại Ấn Độ, lo sợ về hạn hán ngày càng gia tăng bởi sau khi một số nơi có mưa vào tuần đầu tháng 7 nhưng nay không còn mưa nữa. Tháng 6 Ấn Độ thiếu khoảng 31% lượng mưa, sang tháng 7 cải thiện chút ít giúp nông dân trồng lúa, nhưng đang có nguy cơ hạn hán trở lại.

(T.H – Bloomberg)