menu search
Đóng menu
Đóng

Hội đồng vàng thế giới (WGC) giúp thao túng giá vàng!

11:39 09/04/2011

Hội đồng vàng thế giới (WGC) bị cáo buộc là được tài trợ bởi chính những kẻ thao túng giá vàng và quảng cáo của họ được dùng để hỗ trợ việc sử dụng vàng trang sức mà không phải cho mục đích tiền tệ.
  
  
Hội đồng vàng thế giới (WGC) bị cáo buộc là được tài trợ bởi chính những kẻ thao túng giá vàng và quảng cáo của họ được dùng để hỗ trợ việc sử dụng vàng trang sức mà không phải cho mục đích tiền tệ.
 
Bix Weir
 
Trong nhiều năm, các thành viên ở Ủy ban hành động chống độc quyền vàng (GATA) đã chỉ ra rằng Hội đồng vàng thế giới (WGC) là một tổ chức bù nhìn được tài trợ bởi chính nhóm ngân hàng điều khiển giá vàng. Trong những ngày đầu của 10 năm giá vàng tăng này, hầu hết mọi người đã gạt bỏ các chỉ trích ​​của GATA và cho rằng có mưu đồ trong mọi việc.
 
Nhưng thực sự không ai đưa ra được lời giải thích là tại sao tổ chức hỗ trợ lớn nhất của ngành công nghiệp vàng, Hội đồng vàng thế giới, luôn luôn quảng cáo đề cao tính hấp dẫn của vàng trang sức hơn và trên cả mục tiêu ổn định tiền tệ của vàng trong tất cả các chiến dịch tiếp thị của họ. Hàng triệu đô la đã được chi cho quảng cáo nhằm ngợi ca giá trị của dây chuyền vàng tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ và làm thế nào để chắc chắn một món quà là chiếc vòng vàng sẽ mang đến sự lãng mạn trong suốt cuộc đời.
 
Trong khi WGC đang thúc đẩy doanh số bán vàng trang sức thì đội quân của GATA lại đang lùng sục các tài liệu chính phủ, gửi thư đến các quan chức dân cử của họ, kiếm các bằng chứng buộc tội và kiện các bên tham gia trong một âm mưu lớn giữ giá vàng bởi các ngân hàng và chính phủ.
 
Tóm lại, Hội đồng vàng thế giới đã giữ im lặng trong lúc việc thao túng thị trường rõ ràng đã giữ giá của chính thứ mà họ có nhiệm vụ hỗ trợ là ... vàng! Trong khi đó tất cả GATA đang ra sức giải thoát vàng từ nanh vuốt của các thế lực điều khiển giá vàng hàng ngày.
 
Phần thực sự lắt léo của vấn đề đó là Hội đồng vàng thế giới có ngân sách hoạt động hàng triệu đô la được tài trợ bởi các công ty khai thác vàng và ngân hàng còn GATA hoạt động trên ngân sách tài chính eo hẹp đến từ nguồn tài trợ không đáng kể của các nhà đầu tư cá nhân, những người đã mệt mỏi vì bị bóc lột bởi các ngân hàng vàng. Ngay cả thực tế này được đưa ra thì sự thực đáng ngạc nhiên là ...
 
Trong 10 năm vàng tăng giá, GATA giữ được tín nhiệm nhiều hơn bất kỳ tổ chức nào trong toàn bộ ngành công nghiệp vàng!
 
Vậy thì Hội đồng vàng thế giới đứng ở chỗ nào hiện nay trong việc hậu thuẫn giá vàng? Rõ ràng họ đã được hưởng lợi từ sự tăng giá vàng khác thường nên bạn có nghĩ rằng họ sẽ rút toàn bộ ra khỏi việc hậu thuẫn thị trường vàng mà điều đó có thể giúp vàng có vị trí mạnh hơn trong các danh mục đầu tư, có được giá cao hơn và ngăn chặn được sự thao túng thị trường tràn lan?
 
Không phải là cơ hội!
 
Nếu có một công cụ được dùng nhiều nhất trong việc điều khiển giá vàng thì đó là giao dịch vàng trên sổ sách thực hiện theo giá hàng ngày của các sàn COMEX và LME. Các giao dịch vàng trên sổ sách có khối lượng là bội số của 100 lần khối lượng vàng vật chất. Vì thế, khi Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) cho thế giới có cơ hội để nói lên ý kiến ​​của mình về việc liệu giao dịch vàng trên sổ sách có cần được kiềm chế hoặc dừng lại, bạn nghĩ nhóm hậu thuẫn vàng lớn nhất này sẽ đứng về phía nào?
 
Họ kịch liệt chống lại Quy định mới giới hạn số lượng giao dịch!
 
Nếu bạn không tin, hãy đọc những lời nhận xét mà họ đã đăng trên trang web của CFTC như sau:
 
"Hội đồng vàng thế giới lo ngại rằng Quy định trong đề án vượt quá tôn chỉ lập pháp của đạo luật và nếu được thực thi, nó có thể làm giảm hoặc suy yếu tính thanh khoản và giao dịch trên thị trường vàng"
 
"Hội đồng vàng thế giới yêu cầu CFTC rút lại Quy định trong đề án cho đến sau khi CFTC có thể xác định được trên thực tế các giới hạn số lượng giao dịch có cần thiết đối với mỗi hợp đồng liên quan và các điều khoản kinh tế tương đương của họ"
 
"Hội đồng vàng thế giới ủng hộ CFTC cập nhật mới định nghĩa về tổng nguồn cung hàng hóa trong đề án để phản ánh các lựa chọn thanh toán linh hoạt hơn cho các giao dịch hàng hóa vật chất, và đó là bằng cách mở rộng định nghĩa này"
 
"Hội đồng vàng thế giới cũng yêu cầu rằng bất kỳ điều chỉnh và yêu cầu lưu trữ hồ sơ nào trong đề án liên quan đến hạn chế số lượng giao dịch được mở và mua bán tự bảo hiểm thực phải được hoãn lại và đưa dần từng bước vào thị trường"
 
Như vậy Hội đồng vàng thế giới đang dùng mọi giọng điệu để tìm cách hủy bỏ quy định về giới hạn số lượng giao dịch của CFTC có thể giúp giải phóng giá vàng khỏi việc lũng đoạn thị trường.
 
Câu hỏi lớn là: TẠI SAO WGC lại chống đến như vậy việc thực thi quy định hạn chế số lượng các giao dịch? Câu trả lời có thể được tìm thấy trong mục "Các đối tác đầu tư" trên trang web của họ.
 
Hội đồng vàng thế giới là đối tác trong một công cụ mạnh khác thao túng thị trường vàng, đó là ... các quỹ giao dịch trao đổi vàng (Gold ETF), đặc biệt là quỹ GLD, ông vua của các hoạt động gian lận thị trường vàng!
 
Đối với những ai không hiểu sự liên hệ giữa các quỹ giao dịch trao đổi vàng, việc bán trên sàn trao đổi hàng hóa COMEX và thao túng giá, hãy đọc bài báo của tác giả đã viết cách đây vài năm: Ai là người nhỏ bé đằng sau hậu trường? (Who's The Little Man Behind The Curtain?)
 
Cũng đã có nhiều bài viết về JP Morgan vừa là nhà quản lý quỹ giao dịch trao đổi bạc (SLV) lớn nhất trong khi đồng thời bị nghi ngờ là nhà bán bạc khổng lồ trên sàn COMEX. Như đã phân tích ở trên thì rõ ràng kim loại vật chất của các quỹ ETF đang được sử dụng minh chứng cho số lượng lớn các giao dịch bán tập trung nhằm làm biến động giá cả vàng bạc.
 
Khá thú vị là cùng vấn đề này được nhấn mạnh trong lá thư viết cho CFTC bởi Thượng nghị sĩ Carl Levin về việc hỗ trợ quy định giới hạn số lượng giao dịch.
 
"Các quy tắc trong đề án sẽ giúp chấm dứt việc đầu cơ quá mức và lũng đoạn thị trường giá cả hàng hóa Mỹ bằng cách tạo ra các cơ sở hạ tầng pháp lý cần thiết để thiết lập giới hạn số lượng giao dịch trên các điểm giao dịch hàng hóa Mỹ, bao gồm các thị trường giao dịch tương lai và phái sinh liên quan, và trên một loạt các giao dịch hàng hóa trong các ngành nông nghiệp, kim loại và năng lượng."
 
"các quy tắc trong đề án phải làm rõ các giới hạn số lượng giao dịch mới sẽ được áp dụng tới các nhà kinh doanh phái sinh và các nhà đầu cơ mua hoặc bán chứng thư liên quan đến hàng hóa, bao gồm cả các nhà giao dịch danh mục, kinh doanh bằng cách hoán đối danh mục liên quan đến hàng hóa và các công ty tài chính tài trợ cho các quỹ ETF giao dịch trao đổi hàng hóa hoặc các ETN giao dịch trao đổi phiếu khoán. Các chứng thư tài chính liên quan đến hàng hóa này cho phép các nhà đầu tư có được lợi nhuận từ sự thay đổi giá hàng hóa mà không cần phải mua hàng hóa thực tế hoặc phải quản lý danh mục đầu tư hàng; họ vốn đã là nhà đầu cơ và kết hợp lại có thể có ảnh hưởng đáng kể lên giá hàng hóa"
 
VINANET - Có một số từ ngữ khá mạnh nhắm chỉ đến thị trường hoàn toàn thối nát của chúng ta! Và đừng nghĩ rằng nó đến từ một kẻ xu nịnh của Nghị viện, kẻ không biết những gì mình nói hoặc không có bất cứ quyền lực thực sự nào. Thượng nghị sĩ Carl Levin là Chủ tịch Tiểu ban thường trực về điều tra của Thượng viện Hoa Kỳ. Về cơ bản, ông ta là một trong những nhà lãnh đạo trong cuộc chiến hạ bệ bè đảng ngân hàng!
 
Rất nhiều ý kiến bình luận về quy định giới hạn số lượng giao dịch được đưa lên trên trang web của CFTC. Những gian thương tại BlackRock nhận xét ... "đề xuất giới hạn số lượng giao dịch của Ủy ban có thể có tác động sâu rộng nhất tới các khách hàng của chúng tôi, công việc kinh doanh của chúng tôi và các thị trường (khi) chúng tôi sử dụng bất kỳ đề xuất (đạo luật) Dodd-Frank nào mà Ủy ban đã ban hành"
 
Đó là Quy định này quan trọng đến thế nào!
 
Đừng có sai lầm ... kết thúc việc lũng đoạn thị trường có nghĩa là kết thúc việc tiền tệ đương nhiên không có chỗ dựa bởi lịch sử đã nhiều lần cho thấy rằng một đồng tiền không được hỗ trợ có thể tồn tại một mình mà không cần kiểm soát giá vàng bạc.
 
Câu hỏi còn lại chỉ là KHI NÀO phán quyết cuối cùng được đưa xuống. Nó sẽ được thực hiện trước hay sau khi xảy ra hỗn loạn thị trường toàn cầu?
 
Cho dù tình huống nào hãy nên sẵn sàng.
 
Theo The Road to Roota Letters.