menu search
Đóng menu
Đóng

Lào: Xiêng Khoảng tăng cường trao đổi thương mại với Việt Nam

11:21 07/05/2008
Theo số liệu của Sở công thương Xiêng Khoảng, trong 6 tháng đầu tài khóa 2007, tỉnh này đã đạt 78,69% kế hoạch năm về giá trị hàng xuất khẩu, với gần 4.643.000 USD.
Thị trường xuất nhập khẩu (XNK) chính của tỉnh là Việt Nam và Trung Quốc. Để có được sự gia tăng về XNK trong 6 tháng qua, cơ quan chức năng tỉnh đã chủ động làm việc với Bộ Công thương Việt Nam về việc thống nhất thực hiện các chính sách miễn, giảm thuế XNK, tạo cơ chế thông thoáng và chính sách thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia XNK. Địa phương khuyến khích người dân tham gia trồng trọt và chăn nuôi, sản xuất hàng hoá xuất khẩu.
6 tháng qua, kim ngạch nhập khẩu của tỉnh cũng đạt gần 5.230.000 USD, bằng 88,80% kế hoạch với mặt hàng nhập khẩu chính là vật liệu xây dựng; hàng công nghiệp tiêu dùng, nguyên vật liệu; hàng hoá, phương tiện thực hiện các dự án; hàng tiêu dùng.
Một hoạt động thương mại nhộn nhịp khác là giao thương, trao đổi hàng hoá tại các khu vực thương mại, chợ đường biên. Xiêng Khoảng có tới 36 điểm chợ biên giới với Việt Nam. Được biết, hàng tháng chính quyền và cơ quan chuyên ngành tỉnh thực hiện đều các cuộc kiểm tra hoạt động của các chợ biên giới; phối hợp cùng phía Việt Nam thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển giao thương, sản xuất, tạo thuận lợi cho người bán, người mua.
Ngoài chợ đường biên, cả tỉnh hiện có 6 đầu mối trao đổi thương mại dọc biên giới. Hàng hoá trao đổi chủ yếu tại các điểm thương mại và chợ biên giới là hàng nông sản, gia súc chăn nuôi như trâu, bò, lợn, gà. Giá trị trao đổi thương mại ở các chợ đường biên 6 tháng qua đạt gần 1,5 triệu USD.
 

Nguồn:Internet