menu search
Đóng menu
Đóng

Liệu giá vàng thế giới có tăng lên?

10:18 17/03/2010
 
Trong bối cảnh gia tăng các nỗi lo về nợ công, tình trạng giá đồng EUR và đồng Bảng tăng lên mức cao kỷ lục, tính đảo ngược của giá vàng sẽ được thấy rõ khi đồng USD tăng lên, đây cũng là dấu mốc cho thấy sức hấp dẫn của vàng đang được tăng cường. Cùng với việc một số nhà đầu tư bán tháo USD, đồng thời thu mua vàng và việc thị trường quan ngại trước viễn cảnh tài chính của Hy Lạp, đã gây ra một cơn bão hoàn mỹ cho giá vàng và đồng EUR trong tháng này.
 
Các thông tin liên quan đến cuộc bầu cử của Anh không có chính Đảng nào có thể giành được đa số phiếu đã khiến giá vàng và đồng Bảng Anh tăng lên, chạm ngưỡng cao kỷ lục 759,86 bảng Anh/ounce. Do không thể giành được đa số phiếu trong Quốc hội, chính phủ Anh nhiệm kỳ sau sẽ khó mà giải quyết được vấn đề nợ của quốc gia này.
 
Sự lo lắng mang tính nhạy cảm của các nhà đầu tư đối với rủi ro cho các chủ nợ cho thấy, cho dù đồng USD tăng lên, nhưng vàng tính theo đồng USD cũng có thể tăng theo, trong khi đó, việc USD tăng giá thông thường là nhân tố chủ yếu khiến giá vàng sụt giảm. “Còn về chiều hướng của thị trường ngoại tệ, biểu hiện của vàng khá tốt, nhất định bạn sẽ thắc mắc về việc này”, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty dịch vụ khai thác vàng GFMS – Philip Klapwijk cho biết, “Câu trả lời đó là vấn đề nợ công hiện nay khiến người ta quan tâm”.
 
Hiện nay, sức hấp dẫn của vàng đang tăng lên. Theo Peter Hillyard, trưởng phòng Phòng tiêu thụ vàng của Ngân hàng ANZ (Úc): “Mọi người hiện đang lo lắng vấn đề nợ công của Hy Lạp và Tây Ban Nha sẽ ảnh hưởng tới đồng EUR, do đó mà họ cho rằng, sản phẩm an toàn duy nhất chính là vàng”.
 
Ông Nick Bullman – Chủ tịch điều hành của Bullman Investment Management cho hay: “Về lâu dài, các nhà đầu tư bắt đầu nhận thức được rằng, nếu chính phủ quyết định biện pháp giải thoát các khó khăn là mua thật nhiều vàng, thì vàng sẽ là thứ duy nhất có thể bảo vệ bạn”.
 
Hiện nay, trong tình cảnh đồng USD tăng lên, giá vàng vẫn có thể duy trì, nếu chiều hướng đồng USD xuất hiện sự thay đổi, thì giá vàng sẽ lập tức tăng vọt.
 
(Nguồn: Vitinfo)