menu search
Đóng menu
Đóng

Mức tăng doanh số bán ô tô của Trung Quốc chậm lại do chi phí nhiên liệu cao

09:39 14/07/2008
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết mức tăng doanh số bán ô tô của nước này đã chậm lại trong nửa đầu năm 2008 do giá nhiên liệu tăng cao.
 
 
Từ tháng 1 đến tháng 6/2008, Trung Quốc đã bán 3,61 triệu ô tô chở khách, tăng 17,07% so với cùng kỳ năm trước, giảm 5,19 điểm phần trăm so với mức tăng kỷ lục trong nửa đầu năm 2007.
Mức tăng chậm lại này là do Chính phủ Trung Quốc- nước vẫn kiểm soát giá nhiên liệu và giữ ở mức giá thấp hơn giá thị trường thế giới- đã tăng giá nhiên liệu gần 10% hồi tháng 11 năm 2007 và tiếp tục tăng 18% giá xăng và dầu điêden hồi tháng trước do giá dầu toàn cầu tăng cao.
Theo Tân Hoa xã, kế hoạch của Chính phủ Trung Quốc cấm hoạt động 2 tháng đối với hơn 1 triệu ô tô ở Bắc Kinh, bắt đầu từ ngày 20/7, trong nỗ lực hạn chế ô nhiễm môi trường và giảm tắc nghẽn giao thông trước và trong thời gian diễn ra Ôlimpíc Bắc Kinh 2008, cũng tác động tới sức mua ô tô của người tiêu dùng Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng những khách hàng mua ô tô tiềm năng nhất đang có thái độ "chờ đợi và xem xét" và thị trường này sẽ ấm lên vào cuối tháng 9 tới do việc nới lỏng những hạn chế về giao thông.
Cùng thời gian này, doanh số bán xe ô tô mui kín đạt 2,67 triệu chiếc, tăng 16,72%, trong khi doanh số bán loại xe đa dụng chỉ đạt 114.400 chiếc, tăng 4,09% và xe thể thao đa dụng 224.300 chiếc, tăng 42%.
Hai liên doanh với Trung Quốc của nhà sản xuất ô tô Đức, FAW Volkswagen và Shanghai Volkswagen, đã trở thành hai hãng dẫn đầu về doanh số bán ô tô trong 6 tháng đầu năm 2008, tiếp đến là Shanghai GM, một đối tác của hãng General Motors (Mỹ).
(Vietstock)

Nguồn:Internet