menu search
Đóng menu
Đóng

Năm 2008: Năm khó khăn với ngành mốt Italia

09:17 07/04/2008
Năm 2008 sẽ là một năm khó khăn và có thể thất thu lớn với ngành mốt Italia. Đó là kết luận của Hiệp hội mốt Italia (CNMI) trong cuộc điều tra mới công bố về thực trạng và xu hướng phát triển của ngành mốt nước này trong thời điểm nền kinh tế Italia nói riêng và toàn cầu nói chung đang khủng hoảng.
Theo điều tra này, doanh thu từ ngành mốt Italia trong 3 tháng cuối năm 2007 đã giảm nhẹ do sức mua giảm, gây thiệt hại lớn cho ngành kinh doanh thời trang hàng đầu thế giới với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu này. Số lượng các sản phẩm dệt được tiêu thụ giảm 0,1%, quần áo may sẵn giảm 1,1%, trong khi lượng hàng thời trang bán ra thị trường giảm 4%. Mặc dù vậy, tổng doanh thu ngành mốt của năm 2007 vẫn đạt 69,5 tỷ euro, tăng 2,5% so với năm 2006.
CNMI đặt mục tiêu doanh thu năm 2008 là 70,2 tỷ euro, với mức tăng dưới 1%. Tuy nhiên, sự suy thoái của thị trường thời trang Italia do tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng kinh tế với mức tăng trưởng GDP 2008 dự đoán dưới 1%, sự tràn ngập của hàng nhái và hàng rẻ tiền từ Trung Quốc và các nước Đông Âu, sức mua của người tiêu dùng giảm, cũng như đồng USD yếu khiến mục tiêu này rất khó thực hiện.
Những số liệu thống kê trong quý I/08 cho thấy, hầu hết các mặt hàng thời trang cao cấp của Italia vẫn bán chậm hơn tại thị trường Italia cũng như các thị trường lớn khác trên thế giới, như Mỹ, Nhật và một số nước lớn ở châu Âu, trong khi các mặt hàng dệt vẫn tiếp tục giảm 1% và giày giảm 3,8%.
Nếu xu hướng sụt giảm này tiếp tục, nhiều khả năng doanh thu của ngành mốt Italia sẽ đạt dưới mức kỷ lục 69,5 tỷ euro như năm ngoái và có thể sẽ "xuống dốc không phanh" trong những năm tới do khủng hoảng kinh tế ở Italia. Chủ tịch CNMI Mario Boselli kết luận: "Không dễ phát triển ở một đất nước có nền kinh tế không hề tăng trưởng".
 
 

Nguồn:Internet