menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành dệt may Bănglađét hồi phục

14:16 25/02/2008
Trong nửa đầu của tài khóa, bắt đầu vào tháng 6/07, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Băngla Đét đạt 6,5 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ tài khóa trước, nhờ doanh số bán của ngành dệt may phục hồi.
Cùng kỳ, doanh số bán hàng dệt may, chiếm khoảng 76% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 3% lên 4,9 tỷ USD.
Trong khi đó, trong vòng 3 tháng tính đến tháng 9/07, kim ngạch xuất khẩu của Băngla Đét giảm 5,37% so với cùng kỳ năm trước, do doanh số bán hàng dệt may giảm trong bối cảnh tình hình chính trị và thị trường lao động bất ổn.
Ông Anwar ul Alam Chowdhury Parvez, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may Băngla Đét (gồm hơn 4.000 nhà máy dệt may) nhận định "thời kỳ khó khăn nhất đã qua"; cho biết ngành đặt mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu 11 tỷ USD trong năm nay, trong bối cảnh các hãng dệt may lớn của Băngla Đét đã ngập các đơn đặt hàng.
Trong tài khóa trước, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Băngla Đét đạt 9,3 tỷ USD, trong khi tổng doanh thu xuất khẩu của nước này là 12,18 tỷ USD.
Ngành dệt may Băngla Đét thu hút gần 40% lực lượng lao động trong lĩnh vực công nghiệp. Hiện các cuộc bạo động thỉnh thoảng vẫn diễn ra tại Băngla Đét, trong bối cảnh lạm phát ở mức 2 chữ số.

Nguồn:Internet