menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành dệt may dự báo hồi phục vào cuối năm

10:36 08/04/2009
Với những dấu hiệu kinh tế hiện tại, có thể tin rằng ngành dệt may khu vực sẽ dần phục hồi sản xuất vào cuối năm.
Lần lượt liệt kê những số liệu về xuất khẩu dệt may sụt giảm đáng kể trong quí 1-2009, nhưng đa số các thành viên trong Hiệp hội dệt may Đông Nam Á (Aftex) đều dự báo các đơn hàng sẽ tăng dần trở lại trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay.
Tại hội nghị bàn tròn diễn ra vào chiều 7-4, Chủ tịch Aftex, nhận định rằng mặc dù ngành dệt may khu vực Đông Nam Á chưa thể gọi là sáng sủa ngay trong quí 2, thế nhưng với những dấu hiệu kinh tế hiện tại, có thể tin rằng ngành dệt may khu vực sẽ dần phục hồi sản xuất vào cuối năm.
Chủ tịch Hiệp hội dệt may và thời trang Singapore, cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2009, đơn hàng dệt may của khu vực đã giảm 30 – 40% kéo theo một lượng lớn lao động thất nghiệp, thế nhưng dự báo từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay là mùa cung cấp hàng lớn cho thị trường EU và Mỹ, do vậy hy vọng sẽ thấy những điểm sáng ngành dệt may khu vực vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.
Hội nghị bàn tròn này là hoạt động nằm trong khuôn khổ triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị và nguyên phụ liệu năm 2009 diễn ra từ ngày 7 đến 10-4-2009.
 

 

Nguồn:Vinanet