menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành ô tô Trung Quốc bội thu trong quý 1/2008

13:56 17/04/2008
Báo cáo bán hàng của các hãng xe thế giới có mặt tại Trung Quốc quý 1/2008 đã cho thấy con số tăng trưởng kỷ lục 20,4%, đạt 1,85 triệu chiếc, trong đó riêng tháng 3 vừa qua đạt 24%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8 năm ngoái đến nay.
 
Cụ thể, Tập đoàn Ford thông báo tổng sản lượng bán hàng quý 1/2008 trên tất cả các thương hiệu trực thuộc (gồm Ford, Volvo, Mazda, Jaguar và Land Rover) tại Trung Quốc 90.791, tăng 47%.
“Hiện Ford đang dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng tại thị trường ôtô Trung Quốc trong suốt 4 năm liên tiếp và kết quả của quý 1 vừa qua là những dấu hiệu khả quan hứa hẹn một mùa bội thu cho năm 2008”, ông Robert Graziano – Tổng giám đốc Ford Trung Quốc - tin tưởng.
Tập đoàn ôtô lớn nhất châu Âu, Volkswagen AG, cũng cho biết doanh số bán hàng của hãng tại Trung Quốc quý 1/2008 tăng 32,5%, đạt 268.200 chiếc. Hai công ty liên doanh với các hãng xe Trung Quốc là FAW Volkswagen và Shanghai Volkswagen cũng đứng trong top xếp hạng doanh số bán hàng nội địa 3 tháng đầu năm.
Tổng giám đốc Volkswagen Trung Quốc, ông Winfried Vahland, cho hay hãng ôtô khổng lồ của Đức kỳ vọng doanh số bán hàng của hãng tại Trung Quốc sẽ phá ngưỡng 1 triệu chiếc trong năm nay và vươn lên giữ vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô nước này. Năm 1985, việc liên doanh Shanghai Volkswagen ra đời đã giúp đưa Volkswagen thành nhà sản xuất ôtô đã quốc gia hàng đầu tại Trung Quốc. Trong đó đến này Audi vẫn là một trong những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng nhất tại Đại Lục.
Quý 1/2008, hai thương hiệu nổi tiếng BMW và Mini thuộc tập đoàn BMW AG cũng cũng đạt mức tăng trưởng 43,2% với 14.574 chiếc được bán tại Trung Quốc. Đáng chú ý lức mức tăng trưởng của hãng tại thị trường toàn cầu chỉ đạt 5,7% và tại Mỹ là 9,2%.
Doanh số của công ty liên doanh với Brilliance Automotive Co., cũng tăng 20,4% với 8.035 trên hai dòng xe 3 Series và 5 Series sản xuất tại Trung Quốc. Số lượng xe mui kín được nhập khẩu bán tại Trung Quốc trong đó có cả dòng xe đắt tiền 7 Series cũng tăng 83,9%.
Thấp hơn một chút, Mercedes-Benz cũng thông báo mức tăng trưởng của hãng tại quốc gia đông dân nhất thế giới đạt 40%
Theo các nhà phân tích, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao đã khiến cho những thương hiệu xe hơi hạng sang như Audi, BMW và Mercedes-Benz ngày càng được ưa chuộng tại Trung Quốc.
Theo số liệu từ Hiệp hội bán chính thức của những nhà sản xuất xe hơi tại Trung Quốc, những thương hiệu nước ngoài đang chiếm giữ 74,2% thị phần xe hơi mui kín tại Trung Quốc trong 3 tháng đầu năm, trong đó các thương hiệu đến từ Nhật Bản chiếm 29%, Đức 21,3% và Mỹ 13%.
Doanh số bán hàng của công ty liên doanh Trung Quốc cũng đã tăng 58%, đạt 61.789 chiếc trong 3 tháng đầu năm.

Nguồn:Internet