menu search
Đóng menu
Đóng

Nhập khẩu vàng của Ấn độ không tăng do tồn trữ tăng

15:52 09/04/2012
Mặc dù các thợ kim hoàn Ấn Độ đã kết thúc đình công của họ do sự đảm bảo từ Bộ trưởng Tài chính, vàng nhập khẩu sẽ giảm trong những tháng tới bởi sự tích tụ của hàng tồn kho. Ấn Độ là nhà nhập khẩu vàng lớn nhất trên thế giới và đã nhập khẩu khoảng 969 tấn vàng trong năm 2012.

(VINANET) - Mặc dù các thợ kim hoàn Ấn Độ đã kết thúc đình công của họ do sự đảm bảo từ Bộ trưởng Tài chính, vàng nhập khẩu sẽ giảm trong những tháng tới bởi sự tích tụ của hàng tồn kho. Ấn Độ là nhà nhập khẩu vàng lớn nhất trên thế giới và đã nhập khẩu khoảng 969 tấn vàng trong năm 2012.

Các thợ kim hoàn Ấn Độ đã thực hiện cuộc đình công gần hết tháng ba sau khi bổ sung thuế áp được áp đặt bởi chính phủ. Cuộc đình công này được kết thúc vào hôm thứ sáu (6/4) sau khi Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ đồng ý lưu ý để loại bỏ thuế áp đặt mới.

Cuộc đình công dự kiến ảnh hưởng tới con số nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong quý I. Trên thực tế, Prithviraj Kothari, chủ tịch hiệm hội Vàng Bombay dự kiến việc nhập khẩu vàng trong giai đoạn này có thể giảm xuống 15 – 20 tấn so với 75 – 80 tấn quý I năm 2011.

Nhập khẩu sẽ không tăng khi cuộc đình công dẫn đến kết quả tồn trữ vượt trội. Nhu cầu trong tương lai dự kết được đáp ứng bằng hàng tồn kho hơn là nhập khẩu. Việc sản xuất trang sức bị ngừng hoàn toàn trong 21 ngày đình công. Do đó có lượng tồn trữ 5 – 10 tấn vàng sẽ được sử dụng để thỏa mãn nhu cầu. Vì thế nhập khẩu có thể không tăng.