menu search
Đóng menu
Đóng

Ôxtrâylia nới lỏng chính sách nhập cư do thiếu nhân công

08:57 20/05/2008
Báo "Người Ôxtrâylia" ngày 19/5 trích lời Bộ trưởng Bộ Nhập cư Ôxtrâylia Chris Evans cho biết để giải quyết tình trạng thiếu nhân công trầm trọng ở trong nước, nước này cần cho phép nhập cư thêm nhiều lao động, cả người có trình độ tay nghề cao lẫn người có tay nghề thấp.
Theo ông Evans, chính sách nhập cư của Ôxtrâylia cần phải linh hoạt hơn để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu lao động ở trong nước. Mặc dù các cuộc tranh luận về nhập cư hiện mới chỉ tập trung vào việc chấp nhận lao động từ các nước Nam Thái Bình Dương trên cơ sở thử nghiệm để xem có giải quyết đủ lao động cho ngành nông nghiệp ở bang Queensland hay không, nhưng trong dự thảo ngân sách công bố tuần trước, chính phủ liên bang đã thông báo trong tài khoá 2008-09, Ôxtrâylia sẽ cho phép nhập cư 300.000 người -mức cao nhất trong hơn 50 năm qua.
Ông Evans tuyên bố sẽ tiến hành cải cách chương trình nhập cư để thu hút thêm lao động lành nghề cũng như không lành nghề, đồng thời đưa Ôxtrâylia tham gia vào cuộc chạy đua quốc tế mới nhằm thu hút thêm nhiều lao động. Nội các Ôxtrâylia có thể sẽ thông qua chương trình thử nghiệm nhập cư công nhân từ Nam Thái Bình Dương.
Theo kết quả điều tra mới đây của mạng tin News.com.au, phần đông công nhân ở Ôxtrâylia hiện phải làm thêm trung bình 10 giờ/tuần, thậm chí một số phải làm thêm tới 20 giờ/tuần theo yêu cầu của giới chủ. Đa số những lao động này đều phàn nàn rằng họ không được trả đủ tiền làm thêm giờ, luôn cảm thấy căng thẳng và cuộc sống gia đình kém hạnh phúc.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam