menu search
Đóng menu
Đóng

Phát triển nền nông nghiệp “sạch”

14:33 26/06/2008
Phiên chợ giống cây trồng, vật nuôi và vật tư, thiết bị nông nghiệp năm 2008 với chủ đề “Nông nghiệp sạch – Vì sức khỏe cộng đồng” sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 1/8 đến ngày 4/8/2008.

Phiên chợ giống cây trồng, vật nuôi và vật tư, thiết bị nông nghiệp được tổ chức thường niên, với sự tham gia của các đơn vị quản lý nhà nước, nghiên cứu khoa học và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Thông qua Phiên chợ, nhiều đơn vị đã giới thiệu rộng rãi các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các công nghệ mới được áp dụng vào sản xuất. Mỗi năm Phiên chợ thu hút hàng vạn lượt khách đến tham quan mua bán và tìm hiểu những kỹ thuật tiên tiến áp dụng trong sản xuất, cải tiến giống cây trồng, vật nuôi.

Phiên chợ sẽ có khoảng 100 gian hàng với hàng trăm m2 dành cho khu vực triễn lãm và thu hút sự tham gia của các đơn vị quản lý nhà nước, nghiên cứu khoa học và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp... Phiên chợ cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm chính là: Giống lúa, giống rau màu, củ, quả, giống cây công nghiệp, cây lâm nghiệp, các loại giống hoa, cây cảnh; các loại giống vật nuôi, gia súc, gia cầm, thuỷ cầm, thuỷ sản; các loại máy móc, thiết bị, vật tư nông nghiệp và phân bón, thuốc BVTV, thức ăn chăn nuôi, ấn phẩm thông tin nông nghiệp...

Đặc biệt, phiên chợ này cũng sẽ dành nhiều diện tích để làm khu triển lãm, cảnh báo và hướng dẫn cách nhận biết các loại dịch bệnh có khả năng lây lan, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và các biện pháp phòng chống. Khuyến cáo nhà sản xuất sản xuất ra sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không lạm dụng chất kích thích tăng trưởng, hạn chế và sử dụng đúng quy trình đối với các loại thuốc BVTV, bảo quản sản phẩm. Đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

 

Nguồn:Vinanet