menu search
Đóng menu
Đóng

Singapore đối phó với giá cả lương thực tăng cao

09:50 02/05/2008
Chính phủ Singapore đang quảng bá cho những cửa hàng lương thực giá rẻ, nơi mà tại đó người dân có thể mua được một bữa ăn với giá 2 đôla Singapore (1,47 USD).
Đó là động thái mới nhất của đất nước giàu thứ 2 tại châu Á nhằm đối phó với tình trạng giá cả các loại hàng hóa tiêu dùng, đặc biệt là lương thực, tăng cao kỷ lục trong gần 3 thập kỷ qua.
Theo tờ Straits Times của Singapore, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại nước này, ông Lee Yi Shyan, vừa khai trương một trang web (có địa chỉ http://ekampong.com.sg), trên đó có liệt kê các cửa hàng mà người dân có thể mua lương thực giá rẻ, chất lượng cao.
“Danh sách này sẽ rất thuận tiện cho người dân Singapore – những người đang đứng trong trận chiến với sự leo thang của giá cả.”, tờ Straits Times viết.
Hiện nay, nhiều quốc gia tại châu Á và trên thế giới đang phải vật lộn với tình trạng lạm phát cùng giá cả các loại hàng hóa tăng cao, nhất là lương thực, thực phẩm. Singapore không phải ngoại lệ khi tỷ lệ lạm phát tại nước này đã đạt con số 6,7%, mức cao nhất kể từ 26 năm qua.
Các chuyên gia kinh tế Singapore dự đoán, mức độ tuột dốc của nền kinh tế đã đạt đáy và tỷ lệ lạm phát sẽ chỉ dừng lại ở đó. Đến cuối năm 2008, tình hình chắc chắn sẽ sáng sủa hơn.

Nguồn:Internet