menu search
Đóng menu
Đóng

Tập đoàn C.P. Group (Thái Lan) mở rộng đầu tư tại Việt Nam

10:26 27/05/2008
Tập đoàn Charoen Pokphand Group (C.P. Group)của Thái Lan cho biết sẽ mở rộng đầu tư tại Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực chăn nuôi, chế biến thực phẩm mà còn cả phát triển đô thị và nông nghiệp.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc C.P.Group, cho biết những thành công của C.P Group tại Việt Nam trong gần 20 năm qua đã khiến họ quyết định mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

Dự tính, Tập đoàn Charoen Pokphand Group (C.P. Group) sẽ dành khoảng 3,6 tỉ đô la Mỹ cho bốn năm 2008-2012 để mở rộng hoạt động trong các lĩnh vực: chăn nuôi, chế biến thực phẩm, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, thương mại và bất động sản.

C.P.Group muốn đầu tư vào TPHCM tương tự như dự án mà họ đã triển khai tại Thượng Hải (Trung Quốc) trong thập niên vừa qua, đó là xây dựng một khu đô thị phức hợp trên diện tích 45-50 héc ta bao gồm khách sạn, nhà hàng, siêu thị, khu dân cư, các cao ốc văn phòng và căn hộ… sau đó sang nhượng lại cho các tập đoàn nước ngoài.

Khoản đầu tư này, ước chừng 1 tỉ đô la Mỹ, trước đây đã nhắm vào Hà Tây nhưng nay lại có khả năng là khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) ở TPHCM.

Trong lĩnh vực chăn nuôi- chế biến, doanh nghiệp sẽ đưa vào Việt Nam những "dây chuyền khép kín" nhằm bảo vệ môi trường và kiểm soát nguy cơ nhiễm độc tố trong thịt. Theo chủ tịch C.P.Group, ngoài công nghệ và thiết bị hiện đại nhất, cũng sẽ giúp các hộ nông dân Việt Nam đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại tiên tiến. Chỉ cần 6 năm là có thể thu hồi vốn.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Chủ tịch UBND TPHCM thông báo rằng tỷ lệ đất nông nghiệp của thành phố chỉ còn chiếm khoảng 1% quỹ đất, do đó sẽ nhắm đến nông nghiệp kỹ thuật cao. Vì vậy, hai bên đồng ý với nhau rằng có thể sẽ hợp tác để nghiên cứu, thử nghiệm các giống cây trồng hay lúa ngô cao sản. Ngoài ra, C.P.Group có thể sẽ đầu tư xây dựng nhà máy xay xát, chế biến nhằm sản xuất gạo chất lượng cao tại thị trường này.

 

Nguồn:Thời báo kinh tế Sài Gòn