menu search
Đóng menu
Đóng

Tháng 5/08: Xuất khẩu hàng dệt may Trung Quốc sang châu Âu tăng mạnh

10:42 20/06/2008

Theo số liệu thống kê, xuất khẩu hàng may mặc Trung Quốc sang châu Âu đã tăng đáng kể sau khi châu Âu xóa bỏ hạn ngạch cho hàng may mặc Trung Quốc ở các cat hàng trước đây bị áp hạn ngạch.

Các chuyến hàng Trung Quốc cập cảng châu Âu đang tăng tốc nhanh chóng, đồng thời mức độ cấp phép xuất khẩu trong tháng 6/08 tại Trung Quốc cũng đang tăng lên.

Xuất khẩu hàng may mặc Trung Quốc vào châu Âu tiếp tục tăng lên đáng kể trong tháng 5 ở các cat hàng đã được xóa bỏ hạn ngạch vào ngày 01/01/2008.

Ngoài ra, xuất khẩu mặt hàng áo Pullover ở cat 5 của Trung Quốc cũng tăng khả quan.  Theo số liệu thống kê, Trung Quốc đã xuất khẩu sang châu Âu 71,18 triệu chiếc áo Pullover trong tháng 5/08, so với 28,37 triệu chiếc của tháng 4.

Cũng trong tháng 5, số lượng giấy phép xuất khẩu được cấp tiếp tục tăng mạnh, khoảng 166% ở cat hàng áo Pullover, điều này cho thấy nhu cầu hàng may mặc Trung Quốc của châu Âu sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tháng 6 này.

Xuất khẩu hàng ga trải giường, áo sơ mi dành cho phụ nữ và bé gái, váy dài của Trung Quốc sang châu Âu cũng tăng mạnh. Xuất khẩu hàng T-shirt và quần cũng tăng nhưng tăng không mạnh bằng.

 

Nguồn:Vinanet