menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường lúa mì thế giới ngày 7/3: giá giảm do bán tháo

11:41 10/03/2008
Giá ngũ cốc trên thị trường Mỹ giảm mạnh trong ngày 7/3/08 do lượng bán ra nhiều, từ các quỹ hàng hoá và các nhà đầu cơ bởi lo ngại nền kinh tế Mỹ sa sút sẽ làm giảm mạnh nhu cầu các loại hàng hoá.

Giá lúa mì kỳ hạn tháng 5 trên thị trường Chicago giảm 20 US cent xuống 11,05 USD/bushel, trên thị trường Kansas giảm 13 ½ US cent xuống 11,69 USD/bushel, trong khi tại Mineapolis giảm 60 US cent xuống 13,19 US cent/bushel. Tuy nhiên, mặc dù giảm, giá ở Chicago và Kansas vẫn cao hơn lần lượt 19 US cent và 9 US cent so với một tuần trước đó. Duy chỉ có giá ở Mineapolis giảm 3 USD.

Tuần này, các thị trường lúa mì sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến giá ở các thị trường khác và sẽ chịu ảnh hưởng từ những xu hướng đó. Các thương gia cũng sẽ theo dõi diễn biến thời tiết ở Ấn Độ, nơi khô hạn đang xảy ra ở một số khu vực sản xuất lúa mì chính.

Bộ Thương mại Mỹ cũng sẽ công bố báo cáo mới về cung - cầu ngũ cốc trong tuần này. Một số nhà phân tích dự báo dự trữ lúa mì của Mỹ sẽ giảm bởi nhu cầu xuất khẩu mạnh. Họ cho rằng mức dự đoán về dự trữ cuối niên vụ này sẽ được điều chỉnh giảm xuống 263 triệu bushel, so với 272 triệu bushel dự báo hồi tháng 2.

Nguồn:Vinanet