menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường ngũ cốc thế giới ngày 19/5: giá biến động nhẹ

14:25 20/05/2008
Giá ngô và đậu tương trên thị trường Chicago (Mỹ) giảm nhẹ trong ngày 19/8 do thời tiết thuận lợi ở Mỹ hứa hẹn những vụ mùa khả quan.
Cuối tuần qua, giá đậu tương tại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng qua là 14,02 USD/bushel, trước những lo ngại về tình trạng hạn chế xuất khẩu của Áchentina sau khi các nhà phụ trách lĩnh vực nông nghiệp nước này tuyên bố sẽ tiếp tục đình công chống lại việc thuế xuất khẩu ngũ cốc cao hơn. Tuy nhiên, giá đậu tương đã không giữ được mức này do các hoạt động bán ra mang tính kỹ thuật.
Nhà phân tích Garry Booth thuộc công ty môi giới hàng hóa MF Global cho biết thời tiết được cải thiện đáng kể ở Mỹ và đã dẫn đến hiện tượng đảo chiều về giá. Bên cạnh đó, quan điểm cho rằng tiến độ trồng ngô sẽ bị chậm lại hiện cũng được thay đổi nhất định.
Ngày 19/5, giá ngô giao tháng 7/08 đã giảm 1,48% xuống 5,82 USD/bushel (1 bushel ngô = 25,4 kg). Giá đậu tương cũng giảm 1,42% xuống 13,58 USD/bushel (1 bushel đậu tương = 25,4 kg).
Vụ thu hoạch lúa mỳ mới của Ôxtrâylia hiện vẫn chịu sức ép do thời tiết tuy có mưa ở một số khu vực nhưng lượng mưa rất ít, dẫn đến tâm lý thất vọng tại bang trồng lúa mỳ chủ chốt New South Wales.
Trong mấy tuần gần đây, giá lúa mỳ thế giới đã giảm mạnh trước dự đoán về vụ thu hoạch lúa mỳ thế giới bội thu trong năm nay.
Cũng trong ngày 19/5, giá gạo và lúa tại CBOT lại tăng nhẹ, trong đó giá gạo giao tháng 7/08 tăng 0,57% và giá lúa mỳ giao cùng kỳ hạn tăng 0,13%.

Nguồn:Vinanet