menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường thép toàn cầu sẽ hồi phục vào quý II

14:09 09/04/2012

Hãng thép POSCO (Hàn Quốc) dự báo thị trường thép toàn cầu sẽ cải thiện trong 3 tháng tới, sau khi chạm đáy vào quý này, và đang xem xét giảm mức chiết khấu giá khi bước vào chu kỳ hồi phục.
  
  
  • Lãnh đạo POSCO nhận định thị trường thép toàn cầu đã chạm đáy
  • POSCO muốn tăng công suất sản xuất thép thêm 75% vào 2020
  • Giá nguyên liệu sẽ vững vào quý 2

(VINANET) - Hãng thép POSCO (Hàn Quốc) dự báo thị trường thép toàn cầu sẽ cải thiện trong 3 tháng tới, sau khi chạm đáy vào quý này, và đang xem xét giảm mức chiết khấu giá khi bước vào chu kỳ hồi phục.

POSCO là hãng sản xuất thép lớn thứ 3 thế giới chỉ sau ArcelorMittal  và Baoshan Iron & Steel Co Ltd (Baosteel).  

Tháng 3/2012 Trung Quốc đã giảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2012 xuống mức thấp nhất 8 năm là chỉ 7,5%, làm dấy lên lo ngại nhu cầu thép sẽ chậm lại ở thị trường tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới này.

POSCO cho biết họ sẽ duy trì công suất hoạt động tối đa để sản xuất kỷ lục 38,3 triệu tấn thép thô trong năm nay. Hãng cũng có kế hoạch sẽ nâng công suất sản xuất thêm khoảng 75% lên 70 triệu tấn vào năm 2020.

Các hãng sản xuất thép châu Á và châu Âu những tháng gần đây cũng hạn chế sản xuất thép, bởi kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại ảnh hưởng tới nhu cầu và làm giảm giá thép.

Nhưng ông Hwang cho biết các hãng thép Hàn Quốc, trong đó có POSCO, không phải hạ giá nhiều nhờ nhu cầu từ các lĩnh vực sản xuất ô tô và đóng tàu.

Ông Hwang cho biết thêm rằng hãng có thể xem xét mua lại các nhà máy thép nước ngòai nếu cần, trong chiến lược nâng công suất thêm 30 triệu tấn trong khoảng 8 năm tới.

Hiện tại, POSCO không có kế hoạch điều chỉnh giá thép.

(T.H – Reuters)