menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường vàng thế giới ngày 13/7: Giá tăng

10:45 14/07/2009

Giá vàng kỳ hạn trên thị trường New York tăng lên trên mức 920 USD/ounce trong phiên giao dịch đầu tuần này khi thị trường chứng khoán lên điểm mạnh mẽ đã phát động một đợt gia tăng kỹ thuật ở kim loại quý.

Lúc đóng cửa phiên, giá vàng kỳ hạn tháng 8/09 tăng 1,1% so với phiên trước đó, lên 922,50 USD/ounce. Hôm 10/7, kim loại quý này đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng trở lại đây.

Leonard Kaplan, chủ tịch công ty quản lý tài sản Prospector có trụ sở tại Illinois, nhận định, xu hướng của vài tuần trở lại đây là vàng đi theo chứng khoán, giá vàng vẫn sẽ tăng trong thời gian tới và mức kháng cự vẫn chưa bị phá.

Chứng khoán Mỹ phiên đầu tuần này đã tăng 2% sau 4 tuần liên tục giảm giá, trước viễn cảnh lạc quan về khu vực ngân hàng và tài chính.

Mặc dù giá vàng vẫn vững ở trên 900 USD/ounce, tuy nhiên nhà phân tích Eugen Weinberg của Commerzbank vẫn cho rằng đồng USD sẽ mạnh lên và vàng sẽ xuống dưới mức 900 USD/ounce, khi đó việc bán ra sẽ mạnh hơn.

Trên thị trường châu Á hôm qua, giá vàng giảm do các nhà đầu tư còn chờ đợi xu hướng biến động của đồng USD. Cuối buổi chiều, giá vàng tại Tokyo chỉ còn 909,35 USD/ounce, so với 914,50 USD/ounce buổi sáng. Giá vàng tại Hồng Kông đóng cửa ngày 13/7 ở 911,5 USD/ounce.

Giới giao dịch cho rằng giá vàng bị kiềm chế bởi yếu tố không có khách mua mới nào xuất hiện, trong khi những người muốn mua đều đã mua khi thị trường vàng lên giá hồi đầu năm nay và hiện đang kiếm lời.

Giám đốc quỹ Tetsu Emori thuộc công ty tư vấn hàng hóa Astmax Co Ltd cho rằng hiện có rất ít lý do để mua vàng. Ông cho hay những nhà đầu tư có thể giúp đẩy thị trường lên thì đã hoàn tất việc mua vàng.

Về phương diện đầu tư an toàn, giờ đây đồng USD và trái phiếu Chính phủ Mỹ đang được coi là lựa chọn đầu tư an toàn hấp dẫn hơn so với vàng.

Một số chuyên gia hàng hóa cho rằng các nhà đầu tư vẫn đang thanh lý các hợp đồng mua vàng đầu cơ giá lên. Do vậy, trong tình hình này, giá vàng có thể sẽ tiếp tục giảm.

Giá vàng thế giới ngày 14/7

USD/ounce

Mua vào

Bán ra

918,40

919,30

Nguồn:Vinanet