menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường vàng thế giới ngày 29/7: Giá thấp nhất 2 tuần qua

14:38 30/07/2009

Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 29/7 và xuống mức thấp nhất của 2 tuần trở lại đây do đồng USD tăng giá.

Trên thị trường New York, giá vàng giao ngay cuối phiên đứng ở 928,10 USD/ounce, so với 936,95 USD/ounce phiên liền trước. Giá vàng giao tháng 8 trong khi đó giảm 1,27% hay 11,9 USD, còn 927,20 USD/ounce. Trước đó, kim loại quý này có lúc giảm còn 925,20 USD/ounce - mức thấp nhất kể từ ngày 15/7.

Ngay từ đầu phiên, giá vàng đã giảm do thông tin về doanh số bán hàng lâu bền của Mỹ giảm mạnh hơn dự báo khiến đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần so với Euro.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, tháng 6/09, các đơn đặt hàng lâu bền của nước này đã giảm 2,5% - mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 1, sau khi tăng 1,3% trong tháng 5.

Nhà phân tích kim loại quý Carlos Sanchez nhận định giá vàng giảm chủ yếu do USD tăng nhanh trong 2 phiên vừa qua. Ngoài ra, giá dầu mỏ giảm cũng làm mất đi một vài yếu tố hỗ trợ cho vàng.

Giá dầu thô hôm qua đã giảm 6% do dự trữ của Mỹ tăng.

Đồng bạc xanh của Mỹ đã leo lên mức cao nhất trong 2 tuần so với Euro khi những thua lỗ nặng nề trên thị trường chứng khoán Thượng Hải và báo cáo đơn hàng lâu bền đã khơi lại sức hấp dẫn của đồng tiền này như là một nơi trú ẩn an toàn. 

Hôm qua thị trường chứng khoán Trung Quốc có một đợt sụt giảm mạnh nhất trong tám tháng qua, kết thúc chuỗi 5 ngày tăng giá, trước quan ngại các ngân hàng có thể hạn chế cho vay. 

Nhà phân tích Andrey Kryuchenkov tại VTB Capital nhận định từ nay đến cuối tuần thị trường vàng vẫn còn biến động do nhiều thông tin kinh tế dự kiến đựơc công bố. Ông cho rằng vàng sẽ được hỗ trợ vững vàng ở mức 925 USD/ounce và khó có thể xuống 920 USD.

Cũng trong ngày hôm qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF cho biết sẽ có kế hoạch bán khoảng 400 tấn vàng theo hiệp ước bán vàng giữa các ngân hàng trung ương. Tuy nhiên giá vàng không phản ứng nhiều trước thông tin này.

Giá vàng thế giới ngày 30/7

USD/ounce

Mua vào

Bán ra

930

931

Nguồn:Vinanet