menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin về thị trường dệt may thế giới

14:29 21/03/2008
- Theo số liệu thống kê của Thương vụ Mỹ, tháng 1/2008, lượng hàng may mặc của Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ giảm đột ngột ở các cat hàng bị áp hạn ngạch. Trong đó, lượng hàng sơ mi dệt kim bông giảm mạnh. Nguyên nhân là chi phí sản xuất và giá hàng xuất khẩu hàng dệt may tại Trung Quốc đang tăng lên và các đơn đặt hàng từ phía Mỹ liên tục giảm là nguyên nhân chủ yếu của sự sụt giảm này.
 
- Giá polyester tại Pakistan trong tháng 2/2008 giảm, gây ảnh hưởng lớn tới sản xuất dệt may nước này. Các nhà sản xuất chỉ sợi đang tìm cách chống đỡ trước sự giảm giá của sợi len polyester-bông, sau khi giá bông bắt đầu tăng. Giá tơ sợi polyester cũng giảm trong tháng 2/2008. Nguyên nhân giảm giá là do nhu cầu trong nước giảm, nhưng giá vẫn cao hơn 10% so với cách đây 6 tháng.
 
- EU đã tiếp tục nới lỏng luật về chống bán phá giá đối với sản phẩm được sản xuất từ chất liệu polyester. Tổ chức này đã loại bỏ các khoản thuế cộng thêm đối với sản phẩm PSF (sợi tổng hợp polyester) từ Belarus, Malaysia và Đài Loan và vải sợi polyester từ Ấn Độ. Tuy nhiên, luật thuế đối với vải sợi polyester từ Trung Quốc vẫn được tăng cường, trong đó, thuế đối với SPF từ Trung Quốc vẫn rất cao.

Nguồn:Vinanet