menu search
Đóng menu
Đóng

Tiềm năng xuất khẩu của ngành vật liệu xây dựng

14:04 09/12/2010
Ngày 8.12, Vụ Thị trường châu Phi (Bộ Công Thương) phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Xây dựng) cùng Công ty CP IEC tổ chức Hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam”.
 Ngày 8.12, Vụ Thị trường châu Phi (Bộ Công Thương) phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Xây dựng) cùng Công ty CP IEC tổ chức Hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam”.
Hội thảo đã thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu, trong đó có đại diện khoảng 60 doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng, trong đó có những công ty lớn trong ngành vật liệu xây dựng, như: Tập đoàn Công nghiệp ximăng Việt Nam, Viglacera, Công ty Gốm sứ Thanh Trì, Công ty ximăng Hạ Long, Công ty ximăng Nghi Sơn…
Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh, ngành vật liệu xây dựng nước ta có nguồn nguyên liệu sẵn có, công nghệ sản xuất đang dần phát triển, chi phí nhân công không cao... Đây là những lợi thế tạo nên tiềm năng xuất khẩu sản phẩm vật liệu xây dựng nước ta sang các thị trường khác.
Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về tình hình phát triển ngành vật liệu xây dựng của Việt Nam, một số khó khăn thách thức của ngành vật liệu xây dựng, tiềm năng và cơ hội tại thị trường Trung Đông đối với các mặt hàng vật liệu xây dựng xuất khẩu của Việt Nam, một số lưu ý khi xuất khẩu vật liệu xây dựng  sang Trung Đông…
Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng cho rằng, kết quả đạt được (kim ngạch XK chưa đạt 500 triệu USD) chưa tương xứng với tiềm năng phát triển. Trong thời gian tới, ngành vật liệu xây dựng  cần phấn đấu để đưa mặt hàng vật liệu xây dựng  trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Các doanh nghiệp cần nâng cao tính tích cực, chủ động trong việc tìm kiếm và thâm nhập thị trường nước ngoài, tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm chuyên ngành vật liệu xây dựng ở nước ngoài, đầu tư hơn nữa cho việc quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam, tích cực liên hệ với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để được tư vấn, giới thiệu các cơ hội hợp tác kinh doanh.
Theo Công Thương